ธุรกิจติดตั้งโซลาร์ รุ่ง! NEPS โกยงานอสังหาฯเพิ่ม

02 ก.ย. 2564 | 08:48 น.

NEPS เผยโตสวนโควิด โกยสัญญาติดตั้งโซลาร์เพิ่มไม่หยุด มูลค่า 200 ล้าน ล่าสุดคว้างานโครงการที่อยู่ “แอสเซทไวส์” ลุยมอบพลังงานสะอาดสู่ลูกบ้านและพนักงาน

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิว เอ็นเนอร์จี้ พลัส โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ  NEPS ผู้นำด้านการให้บริการพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับสากล เปิดเผยว่า พลังงานทดแทนหรือพลังงานสะอาดกำลังเป็นเทรนด์ที่หลายภาคส่วนต่างหันมาให้ความสนใจ และมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ขึ้นมารองรับต่อความต้องการในปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อเป้าหมายการลดใช้พลังงานและลดปัญหา สภาวะโลกร้อน 

 

สำหรับ NEPS ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากหลายหน่วยงานในการให้เข้าติดตั้ง  Solar Rooftop ด้วยจุดเด่นที่สามารถให้บริการได้แบบครบวงจร หรือ One Stop Solutions ครอบคลุมตั้งแต่  การออกแบบ การติดตั้ง การซ่อมบำรุง หรือแม้แต่กระทั่งการจำหน่ายแผงโซล่าร์ โดยทีมงานวิศวกรระดับมืออาชีพ อีกทั้งมีเทคโนยีอันทันสมัยที่ทำให้ NEPS มีข้อแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน อาทิ การใช้ Inverter ของ SolarEdge ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับสูงด้านความปลอดภัย และมีระบบ Real time monitoring application ในการดูระดับพลังงาน เป็นต้น และที่สำคัญทางบริษัทฯ ได้รับการไว้วางใจจาก “Jinko Solar” ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์รายใหญ่ของโลกให้เป็นพันธมิตร และตัวแทนดำเนินการจัดจำหน่ายในประเทศไทย 


 

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานับว่า NEPS มีการเติบโตเป็นอย่างมาก ด้วยเป้าหมายดำเนินงานที่ต้องการกระจายพลังงานทดแทนไปยังกลุ่มธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม, สปอร์ตคลับ, สนามกอล์ฟ, สถาบันการศึกษา, โชว์รูมและห้างสรรพสินค้า เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลดค่าใช้จ่ายการใช้พลังงาน ซึ่งเราค่อนข้างได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีลูกค้าเซ็นสัญญาแล้วกว่า 20 ราย รวมมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท นับเป็นสัญญาณการเติบโตที่ดี แม้ภาวะการณ์เศรษฐกิจภายในประเทศไทยยังไม่ค่อยสดใสเท่าที่ควรท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นนี้”    

ธุรกิจติดตั้งโซลาร์ รุ่ง! NEPS โกยงานอสังหาฯเพิ่ม
อย่างไรก็ดี นายตรีรัตน์ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับก้าวต่อไปของ NEPS คือต้องการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากเราเห็นโอกาสทางธุรกิจเพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต่างหันมาให้ความสำคัญกับการใช้ไฟฟ้าของภาคครัวเรือน ซึ่งนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เหล่าดีเวลลอปเปอร์เลือกใช้ เพื่อสร้างแรงจูงใจและ สร้างความสัมพันธ์อันดีแก่ลูกค้าของตน โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก บมจ.แอสเซทไวส์ หนึ่งในผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในการเข้าดำเนินการติดตั้ง Solar Rooftop System ที่สำนักงานใหญ่ รวมถึง ตัวโครงการที่พักอาศัยในอนาคตอีกด้วย”  
 

ด้าน นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เผยเหตุผลสำคัญถึงความร่วมมือการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์กับ NEPS ครั้งนี้ว่า จากนโยบายมุ่งพัฒนาธุรกิจ แบบยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “GrowGreen” ของบริษัทฯ ที่ต้องการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งการนำพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาใช้ทดแทนพลังงานไฟฟ้านับเป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญที่จะช่วย    ลดการใช้พลังงานที่มีอยู่อย่างจำกัดได้   


“เราเล็งเห็นว่า NEPS มีความน่าเชื่อถือ มีผลงานการันตีคุณภาพมากมาย ผ่านการทำงานระดับใหญ่มาแล้วหลากหลายโครงการ ด้วยมีการบริการอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของคุณภาพของสินค้า   การให้บริการหลังการขาย สามารถสนองตอบต่อความต้องการของ แอสเซทไวส์ ในการส่งมอบพลังงานสะอาด ทั้งแก่ลูกบ้านและบรรดาพนักงาน เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญต่อการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ อีกด้วย”  


สำหรับแผนการเติบโตของ NEPS ที่วางไว้ในปีนี้อยู่ที่ 300 ล้านบาทนั้น เรามั่นใจว่าจะสามารถทำได้อย่างที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้อย่างแน่นอน