อสังหาฯน้องใหม่ผนึก‘แมกโนเลีย’ปั้นแบรนด์สู่อินเตอร์

27 ก.พ. 2562 | 03:34 น.
สัมภาษณ์

มุมมองตลาดลักชัวรีคอนโดฯไทย ไปต่อหรือพอแค่นี้ พร้อมฉายภาพโมเดลธุรกิจ ผ่านผู้บริหารหนุ่ม กล้า-ชวิน อรรถกระวีสุนทร กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ฯ หรือ “วันพ้อยท์ซิกซ์ดีเวล็อปเม้นต์” อสังหาริมทรัพย์น้องใหม่โดยคนรุ่นใหม่ ภายใต้เป้าหมายท้าทาย เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ สู่ แบรนด์ เวิลด์คลาส

เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ

ชวิน ให้สัมภาษณ์ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมลักชัวรี “เดอะ 
สแตรนด์ ทองหล่อ” มูลค่า 4.8 พันล้านบาท บนทำเลทองทองหล่อ ย่านที่นิยมของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น นำร่องโครงการแรกด้วยการร่วมทุนกับบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เนื่องจากเป็นแบรนด์ชั้นนำ ที่มีศักยภาพสูง

[caption id="attachment_393516" align="aligncenter" width="335"] ชวิน อรรถกระวีสุนทร ชวิน  อรรถกระวีสุนทร[/caption]

ประกอบกับเป็นเพื่อนสนิทของ “ธัญญ่า เจียรวนนท์” จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะจับมือร่วมกันพัฒนาเป็นโครงการ
แนวสูงในสไตล์ธรรมดาๆ แต่เรียบหรู ชวินอธิบายว่า ด้วยความชำนาญทางด้านไฟแนนซ์มีประสบการณ์ด้านธุรกิจโรงแรม และคอมมิวนิตีมอลล์ มาอย่างยาวนาน ประกอบกับครอบครัว ทำธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ในต่างจังหวัด จึงมีความพร้อม และมีแนว
คิด ปั้น “เดอะ สแตรนด์” ให้ก้าวสู่แบรนด์สากลในอนาคต แม้ที่ดินแปลงนี้จะได้มาภายหลังคู่แข่ง และมีราคาสูงกว่าก็ตาม

สำหรับเดอะ สแตรนด์ทองหล่อเป็นตึกสูง 30 ชั้น 198 ห้อง ราคาเริ่มต้น 3.5 แสนบาทต่อตร.ม. หรือเริ่มต้น 16.5 ล้านบาท เนรมิตให้เป็นศูนย์รวมของสังคมใหม่ทั้งคอมมิวนิตีมอล์ ที่แฮงเอาต์ รวมถึงไมโครออฟฟิศ ส่วนยอดขายมากกว่า 50% ทั้งคนไทย ต่างชาติ ยุโรป ฮ่องกงและสิงคโปร์

สมรภูมิทองหล่อ

ทั้งนี้เพื่อสะท้อนถึงคาแรกเตอร์ของแบรนด์ และตัวตนของบริษัท ภายใต้กลยุทธ์เจาะพัฒนาโครงการบนทำเล CBD แหล่งที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยสูง อย่างไรก็ตามยังพบว่า ด้วยความเป็นชุมชนเก่า ผสมผสานย่านธุรกิจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เที่ยว กิน ดื่มครบ ไม่ต่างจากย่าน “ลานไควฟงของฮ่องกง” หรือ “ถนนโอโมเตะซันโด” ของญี่ปุ่น ทำให้ปัจจุบันทองหล่อ กลายเป็นทำเลทองที่ดีเวลอปเปอร์รายใหญ่ปักหมุดขึ้นคอนโดมิเนียมตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย

ชวิน สะท้อนภาพ ความไม่แน่นอนของตลาด ผู้พัฒนาต้องศึกษาและระมัดระวังแต่ยังเชื่อมั่นว่า ยังมีทิศทางเป็นบวกอนาคตคงได้เห็นการแข่งขันในตลาดนี้อย่างดุเดือด แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโลเกชัน และโปรดักต์ ยิ่งอยู่ในทำเลฟรีโฮลด์ เชื่อว่าจะสามารถแข่งขันเทียบชั้นกับต่างชาติ เช่น นิวซีแลนด์ ได้

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,447 วันที่  24-27  กุมภาพันธ์  2562

595959859-10-503x60