แจง อุบัติเหตุพื้นที่ก่อสร้างคอนโดฯทรุดแยกบางโพ

01 พ.ค. 2565 | 07:27 น.

บริษัท ต.พีระกฤช แจง อุบัติเหตุพื้นที่ก่อสร้างคอนโดฯทรุดแยกบางโพเขตบางซื่อ บริษัทรับเหมาคุมงานก่อสร้าง "ต.พีระกฤช "พบว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นระหว่างการเทคอนกรีต กองไว้เกลี่ยไม่ทัน ฉุดนั่งร้านชั่วคราวไม่สมดุล

 

หลังจาก พื้นที่ก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมสูง27ชั้นแยกบางโพ ทรุดตัวเป็นเหตุให้คนงานเสียชีวิต เมื่อช่วงกลางดึกของ วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 01.00น.

 

ล่าสุดบริษัท ต.พีระกฤช จำกัด มีหนังสือชี้แจงว่า ตามที่เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้างโครงการ ในความรับผิดชอบและดูแลการก่อสร้างเมื่อเวลา 23:00 น. วันที่ 30 เมษายน โดยหลังจากเกิดเหตุทางบริษัทฯ ได้เร่งเข้าแก้ไขเคลื่อนย้ายผู้ปฏิบัติงานออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยโดยทันที แต่ก็เกิดเหตุที่นำเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

แจง อุบัติเหตุพื้นที่ก่อสร้างคอนโดฯทรุดแยกบางโพ

 

 

 

โดยพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และพบผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงเร่งดำเนินการนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยทันที

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นระหว่างการเทคอนกรีต มีการเทคอนกรีตกองไว้แล้วเกลี่ยไม่ทัน ทำให้นั่งร้านชั่วคราวไม่สมดุลในการกระจายน้ำหนัก เป็นผลให้นั่งร้านชั่วคราว

 

เกิดการทรุดตัวและบริษัทฯ จะให้วิศวกร รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสาเหตุของอุบัติเหตุ ว่าเกิดจากการทรุดตัวของโครงสร้างอาคารแต่อย่างใด

 

 

แจง อุบัติเหตุพื้นที่ก่อสร้างคอนโดฯทรุดแยกบางโพ

 

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้มีกระบวนการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยในการก่อสร้างอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง และหลังเกิดเหตุ บริษัทฯ ยังมีการประสานงานเร่งติดต่อกับหน่วยงานด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง

 

เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายละเอียดถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด รวมทั้งเร่งดำเนินการเพิ่มเติมตามข้อกำหนดแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยในพื้นที่โดยเร่งด่วนบริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

โดยบริษัทฯ ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือดูแลและเยียวยาแก่ครอบครัวผู้สูญเสียและบาดเจ็บอย่างเต็มกำลังและเร่งด่วนโดยทันที

แจง อุบัติเหตุพื้นที่ก่อสร้างคอนโดฯทรุดแยกบางโพ