เปิดกลยุทธ์ พัมคิน ปี 65 เร่งขยายตลาดทั้งไทย-ต่างประเทศ

28 เม.ย. 2565 | 10:26 น.

เปิดกลยุทธ์ พัมคิน ปี 65 เร่งขยายตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ รับการเติบโตของธุรกิจก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มมากขึ้น

นาย ชวพงษ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท พัมคิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยถึงแผนธุรกิจของบริษัท ว่า จะแบ่งเป็น 4 ประการหลัก ได้แก่

 

1.เรื่องสินค้า จะมีการขยายสินค้าให้หลากหลายอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น รวมถึง การเพิ่มไลน์สินค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ สินค้าเครื่องมือไร้สายที่มุ่งมั่นพัฒนาจะครอบคลุมทุกกลุ่มงานที่หลากหลาย สินค้ากลุ่มเกษตร เครื่องตัดหญ้า เครื่องปั่นไฟ เป็นต้น ณ ปัจจุบัน พัมคินมีสินค้าที่จัดจำหน่าย กว่า 10,000 SKU และ ปี2565 นี้ ทางบริษัทฯมีแผนเพิ่มสินค้าในกลุ่มไร้สายที่ใช้ในงานสวน งานไม้ งานก่อสร้าง มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

2.เรื่องช่องทางจำหน่าย บริษัทฯเพิ่มพันธมิตรทั้งที่เป็นโมเดิรน์เทรดและร้านค้าดั้งเดิมมากขึ้น ทั้งในรูปแบบเฟรนไชส์ หรือ ห้างร้านในค่ายอื่นๆ  เพื่อให้ผู้บริโภคมีความสะดวกสบายในการจัดซื้อจัดหา อีกทั้งยังมี PUMPKIN CORNER ในร้านตัวแทนจำหน่ายที่มีความเหมาะสมของพื้นที่ ด้วยเป้าประสงค์ที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการสัมผัสจริง เรียนรู้ ทดลองและรู้จักเครื่องมือพัมคินมากขึ้น 
 

พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับงานและเพิ่มความสะดวกสบายในการรับบริการหลังการขายอีกด้วย โดยในปีนี้บริษัทฯได้วางเป้าหมายเพิ่มจุด PUMPKIN CORNER ให้มากกว่า 10 จุดทั่วประเทศ

 

3.ตลาดต่างประเทศ พัมคินเดินหน้าลุยตลาดต่างประเทศมาเป็นเวลากว่า 10 ปี และได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี โดยเริ่มจาก กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน และ ตลาดในเอเชียกว่า 15 ประเทศ เช่น เมียนมา ลาว กัมพูชา สิงคโปร์ ภูฐาน เป็นต้น และล่าสุด 

 

เปิดกลยุทธ์ พัมคิน ปี 65 เร่งขยายตลาดทั้งไทย-ต่างประเทศ

 

สินค้าพัมคินเริ่มมีการจัดจำหน่ายโดยผ่านตัวแทนผู้จัดจำหน่ายในประเทศแถบอเมริกาใต้ เช่น อาร์เจนติน่า บราซิล เอกวาดอร์ ชิลี อีกด้วย โดยในปีนี้ทางบริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายในการขยายตลาดให้ครอบคลุมไปถึงกลุ่มประเทศทางตะวันออกกลาง เช่น เยเมน คูเวต เป็นต้น เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ในการสร้างแบรนด์คนไทยให้รู้จักไปทั่วโลก
 

4.แผนการขยายธุรกิจในระยะยาว จะมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์เครื่องมือช่างของไทย ให้เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของไทยและทั่วโลก โดยยึดมั่นในความคุ้มค่า คุ้มราคาในคุณภาพที่ตอบโจทย์ พร้อมทั้งนำเสนอนวัตกรรมต่างๆที่มุ่งมั่นวิจัยพัฒนามา ให้ตอบสนองความต้องการและแก้ปัญหาผู้ใช้งาน และในปีนี้เอง บริษัทฯได้มีแผนการขยายคลังสินค้า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการต่อยอดธุรกิจ โดยคลังสินค้าให้จะมีพื้นที่มากกว่า 35 ไร่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568

 

ทั้งนี้ ในปี 2565นี้ บริษัทฯดำเนินการวางแผนในการทำธุรกิจเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตของธุรกิจก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ที่กำลังเติบโต ส่งผลให้ตลาดเครื่องมือช่างที่เป็นต้องการตามลำดับจากมูลค่าตลาดเครื่องมือช่างที่มีมากกว่า 10,000 ล้านบาท 

 

สำหรับบริษัท พัมคินฯ นั้น ดำนินธุรกิจผลิตจัดจำหน่ายและนำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องมือช่าง และสร้างแบรนด์พัมคิน (PUMPKIN) ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทยที่ให้ความสำคัญอกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและราคาที่คุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้บริโภค เพื่อตอบโจทย์ต่อความต้องการใช้งานได้อย่างตรงจุด โดยอาศัยเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อยกระดับสินค้าให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ