'โนเบิล' พลิกเกม ผุด 'Noble Curate' ขายที่ดินเปล่าพ่วงออกแบบ

20 เม.ย. 2565 | 09:15 น.

'โนเบิล' พลิกเกม เปิดกลยุทธ์ใหม่ ผุด 'Noble Curate' ขายที่ดินเปล่าพ่วงออกแบบ แพงสุด 120 ล้าน ชู หนึ่งเดียวในไทย ดันทำเลทอง 'ประดิษฐ์มนูญธรรม' รับกำลังซื้อคนรวย

ปี 2565 นับเป็นอีกปีที่เห็นมูฟเม้นท์ทางธุรกิจสำคัญของบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ อย่าง บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Noble หลังจากประกาศแผนธุรกิจ ลุยลงทุนเปิดโครงการใหม่ มูลค่าสูงสุด เป็นประวัติการณ์ที่  4.77 หมื่นล้าน บาท จำนวน 18 โครงการ สวนสถานการณ์โควิด-19 และหันหัวเรือการขยายกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจน โดยกลับมาพึ่งพาตลาดคนไทยมากขึ้น ควบคู่กับแผนการเจาะลูกค้าต่างชาติ ที่มีเครือข่ายพันธมิตร เป็นแม่เหล็กดึงดูดสำคัญ ทำให้คาดว่าปีนี้ ชื่อของ 'โนเบิล' จะกลับมาโดดเด่น ปูทางแห่งการเติบโตอีกครั้ง 
 

เปิดเกมแนวราบ ผุดลักชัวรีโปรเจ็กต์

ทั้งนี้ เมื่อเจาะแผนสตาร์ทธุรกิจครึ่งปีแรกของโนเบิล นอกจากจะเขย่าวงการตลาดคอนโดมิเนียม ผ่านการส่งแบรนด์ 'Nue Noble' เจาะทำเลทั่วมุมเมือง ในคอนเซ็ปต์ 'คอนโดฯใกล้ห้าง' เช่น ดอนเมือง บางนา พระราม9 และศรีนครินทร์ โดยได้รับการตอบรับดีจากผู้ซื้อคนไทยและนักลงทุนแล้ว  พบในฟากฝั่งตลาดแนวราบ ซึ่งโนเบิล เคยระบุ ปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนในพอร์ตให้มากขึ้น เพื่อทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เร็วขึ้น เนื่องจากใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างน้อยลงนั้น ก็เกิดความเคลื่อนไหวสำคัญขึ้นเช่นกัน และนับเป็นการพลิกกลยุทธ์ที่น่าจับตามองถึงความสำเร็จไม่น้อย

'โนเบิล' พลิกเกม ผุด  'Noble Curate' ขายที่ดินเปล่าพ่วงออกแบบ

โดยล่าสุด ประกาศผุดโปรเจ็กต์ โครงการบ้านระดับลักซ์ชัวรี่ Noble Curate (โนเบิล คิวเรท) บนถนน ประดิษฐ์มนูธรรม ย่านเอกมัย - รามอินทรา (เลียบด่วนรามอินทรา)ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งย่านของกลุ่ม 'ถนนสายทางคำ' ที่ "ฐานเศรษฐกิจ" เคยนำเสนอไปก่อนหน้า มีศักยภาพสูงจากโครงข่ายตัดตรงจากโซนตะวันออกของกทม.วิ่งเข้าสู่ใจกลางเมือง โดยมีทางพิเศษ (ทางด่วน) เอกมัย-รามอินทรา คล่อมทับซ้อนอยู่บริเวณด้านบน ช่วยกระจายปริมาณจราจรออกนอกเมือง ซึ่งถนนเส้นนี้ถูกเปิดใช้เส้นทางนานกว่า 20 ปี ปัจจุบันราคาที่ดินแตะ 1.7 แสนบาทต่อตารางวา ร่ายล้อมไปด้วยหมู่บ้านจัดสรรหรู ศูนย์การค้าระดับลักชัวรี และร้านอาหารชั้นนำ เป็นต้น

Noble Curate ขายที่ดินพ่วงออกแบบ

นายศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ.โนเบิล เปิดเผยรายละเอียดของโครงการดังกล่าว ว่า โครงการนี้มีมูลค่า  1,221 ล้านบาท บนที่ดิน 9.3 ไร่ ติดถนนประดิษมนูญธรรม ใกล้เคียง คริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา โดยการพัฒนา จะเป็นที่ดินเปล่ารวม 15 แปลง ขนาดตั้งแต่ 161-247 ตารางวา สำหรับการสร้างบ้านขนาด 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป โดยรูปแบบโครงการ จะเป็นการนำเสนอที่ดินเปล่าราคาเริ่ม 80 ล้านบาท ถึง 120 ล้านบาท 

'โนเบิล' พลิกเกม ผุด  'Noble Curate' ขายที่ดินเปล่าพ่วงออกแบบ

พร้อมบริการ Noble Bespoke Service หรือบริการให้คำปรึกษา และ ดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมผู้เชี่ยวชาญของบริษัทในทุกขั้นตอนตั้งแต่ออกแบบ การขออนุญาตจากหน่วยราชการ จนบ้านเสร็จสมบูรณ์ 100% แม้กระทั่ง Big Cleaning และขนย้ายของเข้าบ้านหลังใหม่ให้ ท่ามกลางสาธารณูปโภคภายในที่สมบูรณ์แบบ เช่น คลับเฮ้าส์การ์เด้นท์ ,  สระว่ายน้ำท่ามกลางสวน,ห้องฟิตเนสระดับพรีเมียม ,ห้องประชุมส่วนตัว, เลานจ์ดีไซน์เรียบหรู ฯล หลังจากมองว่า โปรเจ็กต์ และกลยุทธ์การขายอสังหาฯแบบนี้ เป็นช่องว่างทางการตลาดที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน อีกทั้งเมื่อศึกษาลูกค้าระดับบนอย่างเจาะลึกจะพบว่าส่วนใหญ่ ต้องการคัดสรรที่ดินและมีส่วนออกแบบบ้านพักอาศัยในสไตล์ของตนเอง

'โนเบิล' พลิกเกม ผุด  'Noble Curate' ขายที่ดินเปล่าพ่วงออกแบบ  

" ความคาดหวังไม่ใช่แค่อยากจะขายดี แต่เป็นการเสนอโปรดักส์ใหม่อีกชั้นหนึ่งของตลาดระดับบน หลังจากเห็นช่องว่างทางการตลาด แต่ไม่ใช่ที่ดินทุกแปลงจะทำได้ เจาะถนนเส้นนี้ เป็นไพร์มโลเคชั่น มีที่ดินเหลือไม่มาก นับเป็นย่านที่อยู่ฯระดับสูงอันดับต้นๆของไทย อีกทั้งหากเทียบกับถนนสุขุมวิท -วิทยุ ผังเมืองเอื้อกว่า มีทางเท้า ทางจักรยาน ร่มรืนตลอดสาย ทำให้เป็นที่ต้องการของคนมีเงิน เพราะสุดท้ายจะกลายเป็นมรดกตกทอดได้ ยิ่งเร็วๆนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีเทาตัดผ่าน ยิ่งทำให้ทำเลน่าสนใจเข้าไปอีก " 

 

ปั้น Noble Curate หนึ่งเดียวในไทย 

อย่างไรก็ตาม นายศิระ กล่าวว่า แม้โลเคชั่นจะเป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรก ที่ลูกค้ามองหา โดยเฉพาะกลุ่มไฮเอนด์ แต่เมื่อเจาะลึกและตั้งคำถามว่า อะไร คือ ความหรูหราของลูกค้ากลุ่มนี้ ก็จะพบว่า ลูกค้าต่าง ต้องการบ้านพักอาศัยที่เป็นเอกลักษณ์ และสามารถถูกออกแบบด้วยตัวเอง เพื่อสะท้อนตัวตน โดยโครงการNoble Curate จะเป็น โครงการที่อยู่อาศัยโครงการแรก ที่ให้ผู้ครอบครองที่ดิน มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในทุกรายละเอียดของการพัฒนาบ้านกับ 1 ใน 6 ไอคอนระดับสถาปนิกไทยชั้นแนวหน้า ได้แก่ ชนะ สัมพลัง ,ดวงฤทธิ์ บุนนาค , หม่อมหลวงวรุตม์ วรวรรณ ,อยุทธ์ มหาโสม ,ธาวิน หาญบุญเศรษฐ และ บุญเลิศ เหมวิจิตรพันธ์ ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จ บ้านแต่ละหลังจะไม่ต่างจากผลงานสถาปัตยกรรมชิ้นเอก และเป็นแกลเลอรี่สำคัญแห่งหนึ่งของไทย 

'โนเบิล' พลิกเกม ผุด  'Noble Curate' ขายที่ดินเปล่าพ่วงออกแบบ

" บ้านที่หรูหรา ตีความหมายแล้วแต่บุคคล แต่สำหรับโนเบิล ลักชัวรี ไม่ใช่แค่ขนาด หรือ วัสดุราคาแพง แต่โครงการนี้ เน้นอิสระของเจ้าของ เปิดช่องให้กำหนดได้ทุกสิ่ง ทั้งฟังก์ชั่นและการออกแบบ เพื่อสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน โดยแวดล้อมด้วยสาธารณูปโภคครบครัน และทำเลที่ดีที่สุด ในสังคมคุณภาพแค่ 15 ครอบครัวเท่านั้น "

 

ทั้งนี้ โครงการ Noble Curate เริ่มให้เข้าชมรูปแบบ Private Appointment ซึ่งล่าสุดเมีลูกค้าทยอยนัดหมายเข้าเยี่ยมชมแล้วจำนวนนึง ขณะสัญญาของผู้ซื้อจะแบ่งออกเป็น 2 สัญญา ได้แก่ การซื้อขายที่ดิน และ ปลูกสร้างบ้าน

'โนเบิล' พลิกเกม ผุด  'Noble Curate' ขายที่ดินเปล่าพ่วงออกแบบ