อัลไพน์ งัดกลยุทธ์ Collaboration เจาะคอมมูนิตี้คนชอบกีฬาระดับพรีเมียม

23 ก.พ. 2565 | 13:53 น.

กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ Collaboration ธุรกิจในเครือ และพันธมิตรธุรกิจ ส่ง Alpine Prestige Club มอบสิทธิประโยชน์ เจาะกลุ่มคนรักกีฬาระดับพรีเมี่ยม พร้อมบริการครบทุกมิติ ทั้งกีฬา การพักผ่อน และสุขภาพ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร Chief Executive Officer - Hospitality กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ ได้แก่ สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ และอัลไพน์ฟุตบอลแคมป์เทรนนิ่ง กลุ่มพันธมิตรธุรกิจในเครือ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโรงแรม อาทิ โรงแรมเทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ โรงแรมเอสซี ปาร์ค และห้องอาหารอีสต์โอเชียน

อัลไพน์ งัดกลยุทธ์ Collaboration เจาะคอมมูนิตี้คนชอบกีฬาระดับพรีเมียม

รวมถึงพันธมิตรธุรกิจทางด้านสุขภาพ โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้ร่วม Collaboration เปิดตัว Alpine Prestige Club ชูสิทธิพิเศษและบริการครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านกีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ SPORT, WELLNESS AND LIFESTYLE COMMUNITY เจาะลึกกลุ่มคนรักกีฬาที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพและเติมเต็มไลฟ์สไตล์พรีเมียมแบบคนรุ่นใหม่

การ Collaboration จะสามารถแลกเปลี่ยนจุดแข็งและผนึกกำลังเพื่อสร้างสินค้าและบริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคได้ วันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของการผลักดัน การ Collaboration ที่มุ่งผสานศักยภาพความร่วมมือระหว่างธุรกิจกลุ่มกีฬาและกลุ่มโรงแรมของบริษัทในเครือ

อัลไพน์ งัดกลยุทธ์ Collaboration เจาะคอมมูนิตี้คนชอบกีฬาระดับพรีเมียม

ตลอดจนจับมือกับกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจสายโรงพยาบาล เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้เกิดแก่ผู้บริโภค Alpine Prestige Club จะเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างประสบการณ์ด้านกีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าได้ในทุกๆ วัน

ดร. ทวีวัฒน์ ทวีผล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกีฬา อัลไพน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อัลไพน์หยิบความแข็งแรงของธุรกิจ มาควบรวมกับความแข็งแรงของบริษัทร่วมเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วย Alpine Prestige Club ซึ่งผสานศักยภาพแลกเปลี่ยน “จุดแข็ง” ของเราและเพื่อนพันธมิตรเพื่อยกระดับเอกสิทธิ์ในการเข้าถึงสินค้าและบริการด้านกีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ ให้ลูกค้าได้รับทั้งความคุ้มค่าและประสบการณ์อันน่าจดจำด้วยบัตรเพียงใบเดียว

 

กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ ทั้งกอล์ฟ และฟุตบอล มีจำนวนลูกค้าสมาชิก แขกของสมาชิก และผู้ใช้บริการสูงถึง 50,000 คนต่อปี มีฐานข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ซึ่งหนึ่งในข้อมูลเชิงลึกที่พบจากการศึกษาลูกค้าอย่างละเอียด คือ Sports Lifestyle หรือไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรักกีฬา ที่นอกเหนือจากการเล่นกีฬาแล้วพวกเขายังมีไลฟ์สไตล์ต่อเนื่องอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นการดูแลรักษาสุขภาพ หรือการพักผ่อน จากข้อมูลนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ Alpine Prestige Club 

 

นายอดิศักดิ์ สุนทรส ตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ กล่าวว่า ได้รวบรวมสินค้าและบริการระดับพรีเมียมที่ตอบโจทย์ทั้งด้านกีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ SPORT, WELLNESS AND LIFESTYLE COMMUNITY รวมตั้งแต่สิทธิประโยชน์ในการใช้บริการสนามกอล์ฟและฟุตบอลมาตรฐานระดับสากล ทั้งสโมสรอัลไพน์กอล์ฟ อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ และอัลไพน์ฟุตบอลแคมป์เทรนนิ่ง ดูแลสุขภาพลูกค้าด้วย Sports Reboots โปรแกรมออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับคนรักกีฬา ของศูนย์ Fix & Fit ของโรงพยาบาลพระรามเก้า ห้องพักจากโรงแรมเทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ โรงแรมเอสซีปาร์ค และห้องอาหารอีสต์โอเชียน


สำหรับสิทธิประโยชน์ของบัตร Alpine Prestige Club มี 3 รูปแบบ แบ่งตามประเภทกีฬาที่สนใจ และพื้นที่การใช้บริการ ได้แก่ 

  1. Alpine Prestige Club by Alpine Golf Club ออกรอบแบบไม่จำกัดรอบที่สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ ห้องพัก 4 คืน และออกรอบ 4 รอบที่อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่
  2. Alpine Prestige Club by Alpine Golf Resort Chiangmai ออกรอบแบบไม่จำกัดรอบและห้องพัก 60 ห้อง ที่อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ออกรอบ 4 รอบที่สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ
  3. Alpine Prestige Club by Alpine Football Camp Training สิทธิ์ในการใช้สนามฟุตบอล 18 แมทช์ ที่อัลไพน์ฟุตบอล แคมป์ เทรนนิ่ง กรุงเทพ และเชียงใหม่ และได้สิทธิห้องพัก 4 คืน ที่อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่

 

นอกจากนี้ ผู้ถือบัตร Alpine Prestige Club ทุกรูปแบบจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากกลุ่มธุรกิจในเครือ อาทิ แพคเกจห้องพักจากโรงแรม เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ 4 คืน แพคเกจห้องพักจากโรงแรมเอสซี ปาร์ค 4 คืน บัตรกำนัลรับประทานอาหารที่ห้องอาหารอีสต์โอเชี่ยน โรงแรมเอสซี ปาร์ค โปรแกรม Fix & Fit (Sport Reboot Premium) จากโรงพยาบาลพระรามเก้า มูลค่า 30,000 บาท

 

ด้วยเทรนด์ของไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันและกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น นายพอล ศิริโรจน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มโรงแรม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เราได้มองเห็นโอกาสในการขยายตลาดไปสู่กลุ่มคนรักกีฬาที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพ ซึ่งเทรนด์ของลูกค้ากลุ่มนี้จะมีความใส่ใจในสุขภาพและระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น ทำให้เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทางโรงแรมจะเพิ่มรูปแบบของการพักผ่อนโดยรองรับการทำงานและเพิ่มการดูแลด้านสุขภาพเข้าไป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจ อีกทั้งมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างกลุ่มธุรกิจพันธมิตรของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

และอีกหนึ่งสิทธิประโยชน์ของ Alpine Prestige Club ในด้านการดูแลรักษาพยาบาลและสุขภาพ นพ. วิทยา  วันเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า กล่าวว่า โรงพยาบาลพระรามเก้า มีความพร้อมในการดูแลรักษาพยาบาลด้านต่างๆ อย่างครบวงจร โดยเฉพาะกลุ่มนักกีฬา นักกอล์ฟ นักฟุตบอล ฯลฯ เนื่องจากมีสถาบันรักษาความปวดและสร้างเสริมความเข้มแข็ง (FIX & FIT) ที่พร้อมจะดูแลกลุ่มที่มีอาการปวดด้านต่างๆ โดยเน้นการรักษาแบบเฉพาะรายบุคคลเป็นสำคัญ ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่ทันสมัย สถาบันรักษาความปวดและสร้างเสริมความเข้มแข็ง (FIX & FIT) ประกอบด้วย 5 คลินิกหลัก ได้แก่ Office Syndrome Clinic คลินิกรักษากลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรม Sport Injury and Rehabilitation Clinic คลินิกรักษาการบาดเจ็บจากกีฬาและฟื้นฟูสมรรถภาพ Degenerative Joint and Spine Pain Clinic คลินิกรักษาอาการปวดข้อและกระดูกสันหลังเสื่อม Body Adjustment Clinic คลินิกจัดโครงสร้างร่างกาย ปัญหาของทุกวัยในการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างจากความเสื่อมที่ตามมากับอายุที่ยืนยาวขึ้น และ Living Well Clinic คลินิกรักษาความปวดในผู้ที่เคยป่วยเป็นมะเร็ง หรือ Cancer Survivor Clinic

 

นอกเหนือจากพันธมิตรทางธุรกิจในปัจจุบันแล้ว กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์มีแผนเปิดรับความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอีกมากมายในอนาคต ร่วมส่งเสริมศักยภาพทางธุรกิจซึ่งกันและกันเพื่อเสริมสร้างสิทธิประโยชน์สูงสุดให้เกิดแก่กลุ่มลูกค้าสมาชิก Alpine Prestige Club ทุกท่าน ต่อไปในอนาคต 

 

กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ มีความชำนาญในการส่งมอบประสบการณ์ที่สร้างความภูมิใจให้กับลูกค้ามาโดยตลอดผ่านการดำเนินงานมา 25 ปี เริ่มต้นจากการทำสนามกอล์ฟระดับเวิล์ดคลาส จัดทัวร์นาเมนต์สำคัญระดับโลกมาแล้วหลายแมทช์ ต่อยอดด้วยการขยายสาขาทำธุรกิจกีฬาอื่น เช่น สนามฟุตบอล ซึ่งยังคงความเป็นมาตรฐานระดับสากล เพื่อสะท้อนวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง มุ่งตอกย้ำการส่งมอบความภาคภูมิใจและเอกสิทธิ์เหนือระดับให้กับลูกค้าเสมอมา 

 

นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจยังมุ่งเน้นให้กลุ่มลูกค้ามีส่วนร่วมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Alpine Goal Green ในการผลิตสินค้าจากการรีไซเคิลขวดพลาสติกเหลือใช้ เพื่อสร้างสายผลิตภัณฑ์ด้านกีฬาที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม และมุ่งเน้นให้กลุ่มลูกค้ามีส่วนร่วมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ 4 แนวคิดหลัก ได้แก่

  • Green Store:  นำวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว นำกลับมาใช้ใหม่ ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า Alpine Goal Green Collection โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสื้อกอล์ฟที่ผลิตด้วยเส้นใย โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลจากขวดพลาสติก (PET) ที่ไม่ใช้แล้ว
  • Green Living: สร้างสรรค์ไอเดียและไลฟ์สไตล์แบบรักษ์โลก เชิญชวนให้นักกอล์ฟใช้ถุงผ้าเพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก 
  • Green Energy:  ใช้พลังงานที่ผลิตมาจากพลังงานหมุนเวียนและทดแทน ใช้พลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ในการผลิตกระแสไฟฟ้า เพื่อลดการใช้น้ำในการผลิตกระแสไฟฟ้า
  • Green Community:  สร้างสังคมสีเขียวอย่างยั่งยืน ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และร่วมพัฒนาสังคมที่เน้นคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน