ผ่าโมเดล ' สยามอรุณ กรุ๊ป' ลุยปั้น @EKKAMAI รีเทลแห่งแรก

02 ก.พ. 2565 | 06:44 น.

' จิรพัฒน์ เหตานุรักษ์' แห่ง สยามอรุณ กรุ๊ป เปิดมุมมองธุรกิจอสังหาฯ จาก เจ้าตลาดเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ สู่หมุดหมายใหม่ ปั้นศูนย์การค้า โครงการ @EKKAMAI กลางทำเลทอง โครงการรีเทลแรกของบริษัทฯ

2 ก.พ.2565 - นายจิรพัฒน์ เหตานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอรุณ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ เปิดดำเนินงานอยู่ 6 โครงการ รวมมากกว่า 1,300 ห้อง ได้แก่ 

  • Citi Resort Sukhumvit 39
  • Citi Resort Sukhumvit 49
  • Citi Resort Sukhumvit 39 Annex
  • Citi Resort Sukhumvit 39 New Wing
  • Living @ Citi Resort 
  • Citi Resort @ Sea Sriracha 

" แต่ละโครงการจะเน้นจับกลุ่มผู้พักอาศัยชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในประเทศไทยเป็นหลัก สถานการณ์โควิดจึงส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทฯ อยู่บ้าง เนื่องจากผู้เช่าชาวญี่ปุ่นถูกเรียกตัวกลับประเทศ และบางส่วนยังคงติดปัญหาไม่สามารถเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยได้ในช่วงต้นปี บริษัทฯ จึงได้ทำการรีโนเวทห้องเช่าให้ทันสมัย และเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแต่ละโครงการ เตรียมไว้สำหรับรองรับดีมานด์ที่จะฟื้นตัวกลับมาหากมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ" 
 

จุดแข็งประสบการณ์ 30ปี 

ในส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้คาดว่าจะกลับมาเติบโตอีกครั้งอย่างน้อย 15% เพราะ Citi Resort เป็นที่รู้จักอย่างดีและได้รับความมั่นใจอย่างมากในกลุ่มนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นซึ่งนิยมพักในโซนสุขุมวิท สยามอรุณ กรุ๊ปมีประสบการณ์ในการบริหารเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์มานานกว่า 30 ปี มีแนวทางการทำธุรกิจที่ชัดเจน ในการเป็น ‘The First Choice of Japanese Expat’ ทุกโครงการจึงมีการออกแบบห้องพัก อาคาร 

 

รวมถึงคัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อตอบรับกับรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ลูกค้าสามารถมั่นใจในด้านการบริการ คุณภาพห้องพัก และการดูแลผู้พักอาศัย ได้อย่างเต็มที่ บริษัทฯ ยังได้ทำการศึกษาความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อนำข้อมูลมาใช้ปรับปรุงแผนการตลาด การให้บริการ และตัวผลิตภัณฑ์ ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง

ผ่าโมเดล ' สยามอรุณ กรุ๊ป'  ลุยปั้น @EKKAMAI รีเทลแห่งแรก

น่านน้ำใหม่ ปั้น @EKKAMA ศูนย์การค้ากลางทำเลเอกมัย

ล่าสุดบริษัทฯ กำลังก่อสร้างโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์ @EKKAMAI ซึ่งเป็นโครงการรีเทลเต็มรูปแบบในลักษณะศูนย์การค้าโครงการแรกของบริษัทฯ ใช้งบก่อสร้างราว 65 ล้านบาท โดยคาดว่าโครงการนี้จะสามารถเบรกอีเวนท์ได้ภายในเวลา 3 ปี โครงการ @EKKAMAI ตั้งอยู่บริเวณซอยเอกมัย 9 มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 5 ไร่ พื้นที่พาณิชย์อยู่ที่ราว 3,200 ตารางเมตร จะประกอบด้วยร้านค้าจำนวน 16 ร้าน และมีที่จอดรถขนาดใหญ่ รองรับได้มากถึง 130 คัน โดยจะเน้นจับกลุ่มลูกค้า B ถึง B+ ทั้งที่เป็นผู้พักอาศัยชาวไทยและต่างชาติ ที่เป็นนักธุรกิจและครอบครัวที่เริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย รวมกว่า 8 แสนคน พร้อมผู้สัญจรและนักท่องเที่ยวย่านเอกมัย” นายจิรพัฒน์ กล่าวต่อ 


“ในส่วนความคืบหน้าของงานก่อสร้าง ปัจจุบันคืบหน้าไปมากกว่า 80% โดยงานโครงสร้างใกล้เสร็จสมบูรณ์ ขณะที่งานระบบไฟฟ้าและสื่อสาร รวมทั้งงานสุขาภิบาลและระบบป้องกันอัคคีภัยก็ติดตั้งไปแล้วเกือบ 75% และ 85% นอกจากนี้ยังสามารถปิดการขายพื้นที่ได้ถึง 95% และเริ่มส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้เช่าเข้าตกแต่งร้านได้แล้ว บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะเปิดให้บริการโครงการ @EKKAMAI อย่างเต็มรูปแบบได้ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้” 

 

จับจังหวะงัดที่ดินทองหล่อลงทุนเพิ่ม 

สยามอรุณ กรุ๊ป ยังมีแผนที่จะนำแลนด์แบงค์ที่มีอยู่ในย่านทองหล่อ เอกมัย รวมถึงที่ดินขนาด 4 ไร่ที่อยู่ใกล้กับ @EKKAMAI และส่วนอื่นบนเส้นสุขุมวิทและในต่างจังหวัด ซึ่งล้วนแต่เป็นที่ดินที่มีศักยภาพสูงขึ้นมาพัฒนาต่อไป โดยโมเดลธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ ก็ยังน่าสนใจอยู่ เพราะมีดีมานด์ของลูกค้าหลากหลายกลุ่มรองรับ และล้วนแต่เป็นลูกค้าที่มีศักยภาพและคุณภาพ รวมถึงการลงทุนก็ยังต่ำกว่าโรงแรม แต่สามารถจับกลุ่มลูกค้าที่ใกล้เคียงกันได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ไม่ได้ยึดติดกับธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ เท่านั้น แต่จะขึ้นอยู่กับการศึกษาความเป็นไปได้ของแต่ละพื้นที่ก่อนทำการตัดสินใจลงทุนต่อไป