บุญถาวร ทุ่ม 100 ล้าน เปิดช้อปเฟอร์นิเจอร์ ‘JYSK’

15 เม.ย. 2562 | 05:00 น.

บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ เปิดตัว“จุสก์ (JYSK)” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลกจากเดนมาร์กแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในไทยณ JYSK ดีไซน์ วิลเลจ พุทธมณฑล สาย 3 โดยมีนายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการสายงานเทคโนโลยี บริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัดร่วมด้วยนายอุฟเฟ่อ โวล์ฟเฮชเชลเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเดนมาร์กประจำประเทศไทยและนายเฟเดอริก ครุนผู้บริหารสายงานแฟรนไชส์ JYSKGlobal เป็นประธานเปิดงาน 

นายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการสายงานเทคโนโลยี บริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด กล่าวว่า JYSK เป็น แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นด้วยแนวคิดด้านดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียน แฝงความเรียบง่าย อิงไปกับธรรมชาติ สามารถปรับให้เข้ากับบ้านหรือคอนโดสไตล์ต่างๆ ในเมืองไทยได้ง่าย พร้อมชูคอนเซ็ปต์หลัก “Scandinavian Sleeping and Living” ให้คนรักบ้านสามารถเป็นเจ้าของเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียน มาตรฐานเดนมาร์ก ในราคาที่เอื้อมถึง 

 

บุญถาวร ทุ่ม 100 ล้าน เปิดช้อปเฟอร์นิเจอร์ ‘JYSK’

“JYSK” เป็นเหมือนจิ๊กซอว์อีกชิ้น ที่เข้ามาเติมเต็มธุรกิจการสร้างบ้านของบุญถาวรให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยมาตรฐานแบรนด์คุณภาพ ในราคาที่ไม่สูงเกินเอื้อม ที่ผ่านมา บุญถาวร นำเข้าเฟอร์นิเจอร์มาจากที่ต่างๆ ทั่วโลก สำหรับ JYSK มีวางจำหน่ายในบุญถาวรอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้เปิดเป็นร้านครบวงจรของ JYSK 

บุญถาวร ทุ่ม 100 ล้าน เปิดช้อปเฟอร์นิเจอร์ ‘JYSK’

“การมาของ JYSK เกิดจากการที่บุญถาวรเองได้เล็งเห็นถึงพัฒนาการของตลาดเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้านที่กำลังจะเปลี่ยนไป ความต้องการของผู้บริโภคมีหลากหลายมากขึ้น ผู้บริโภคไม่ได้ต้องการเดินเข้าร้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อซื้อสินค้าแต่งบ้านในหมวดต่างๆ อีกต่อไป แต่เริ่มมองหาสถานที่ที่ให้ไอเดียในการตกแต่งบ้าน ต้องการ One Stop Service และต้องการไลฟ์สไตล์ที่มากขึ้น มาครั้งเดียวต้องคุ้มค่า JYSK จึงเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะเข้ามาเติมเต็มเรื่องไลฟ์สไตล์และ One Stop Service ของบุญถาวรได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งเราวางไว้ให้ JYSK ดีไซน์ วิลเลจ พุทธมณฑล สาย 3  เป็นโมเดลของการสร้างและปรับปรุงบุญถาวรในสาขาอื่นๆ ต่อไป” นายสิทธิศักดิ์กล่าว

 

ปัจจุบันนี้ JYSK  มีสาขาอยู่ทั่วโลกกว่า 2,700 สาขา ครอบคลุม 50 ประเทศ ส่วนประเทศไทยเป็นประเทศที่ 51 โดยมี JYSK บุญถาวร ดีไซน์ วิลเลจ พุทธมณฑลสาย 3 เป็นแฟล็กชิปสโตร์ที่ใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ ยังมีการขยายสาขาไปสู่ร้านขนาดย่อมในพื้นที่ของรถไฟฟ้าใต้ดินและห้างสรรพสินค้า ในปีแรกนั้น JYSK ตั้งเป้าขยายสาขาไปสู่ภูมิภาคต่างๆ10 สาขา และขยายเป็น 30-40 สาขาภายใน 3 ปี โดยมูลค่าการลงทุนในปีนี้เริ่มต้นที่ 100 ล้านบาท

 

นายเฟเดอริก ครุน ผู้บริหารสายงานแฟรนไซส์ JYSK ประเทศเดนมาร์ก กล่าวว่า JYSK เน้นการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านที่เรียบง่าย อิงกับธรรมชาติเน้นฟังก์ชันการใช้งานจริงเป็นหลักและสำหรับบุญถาวรนั้น เป็นพาร์ทเนอร์ที่ทำงานร่วมกันมานานและเป็นแบรนด์ที่ JYSK เองก็เชื่อมั่นมาตลอด โดยเพียง 4 เดือนแรกสามารถเปิด JYSK ในไทยได้ถึง 6 สาขา

 

สำหรับแบรนด์ JYSK นั้น ก่อตั้งโดยนาย Lars Larsen โดยเริ่มต้นจากสินค้าประเภทเตียงและเครื่องนอน มีรูปเป็ดเป็นสัญลักษณ์พร้อมสโลแกน “Scandinavian Sleeping and Living” ที่มีเตียงนอน หมอน ผ้าห่ม และอุปกรณ์เกี่ยวกับห้องนอนมาตรฐานเดนมาร์กให้เลือกหลากหลาย ด้วยนวัตกรรมเครื่องนอนใหม่ๆ ที่อัพเดทจากเดนมาร์ก แต่ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องราคาที่ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกประเภทจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วงราคา ได้แก่ Basic, Plus และ Gold สามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกไลฟ์สไตล์เพียงเดินเข้ามาที่ JYSK