โรงพยาบาลเมดพาร์ค จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคต้อหิน เนื่องในสัปดาห์ต้อหินโลก

31 มี.ค. 2567 | 03:26 น.

โรงพยาบาลเมดพาร์ค ร่วมกับ บ. บอช แอนด์ ลอมบ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคต้อหิน เนื่องในสัปดาห์ต้อหินโลก

ต้อหิน  คือ สาเหตุอันดับ 1 ที่ทำให้ประชากรโลกกว่า 80 ล้านคนตาบอดถาวร ปัจจุบัน มีคนไทยเป็นต้อหินมากกว่า 2.4 ล้านคน และมีแนวโน้มว่าจะพบผู้ป่วยด้วยโรคต้อหินสูงขึ้นเรื่อย ๆ คาดการณ์ว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า จะมีผู้ป่วยโรคต้อหินทั่วโลกสูงถึง 100 ล้านคน

จากผลกระทบรุนแรงของโรคต้อหินที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ นี้ โรงพยาบาลเมดพาร์ค จึงร่วมกับ บ. บอช แอนด์ ลอมบ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคต้อหิน เนื่องในสัปดาห์ต้อหินโลก โดยมีจักษุแพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยาโรคต้อหิน ประสบการณ์ระดับภูมิภาคเอเชีย รศ. นพ. ปริญญ์ โรจนพงศ์พันธุ์ และ รศ. พญ. วิศนี ตันติเสวี มาตอบทุกคำถาม และไขข้อข้องใจเกี่ยวกับโรคต้อหิน ซึ่งมีผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้า และเข้าร่วมรับฟังมากกว่า 60 คน 

ผู้เข้าร่วมงานสนใจซักถามในประเด็นที่หลากหลาย ซึ่งคุณหมอได้อธิบายให้เข้าใจมากขึ้น ไมว่าจะเป็นเรื่อง อาการเตือนของโรคต้อหิน การดูแลสุขภาพตา การใช้ยาหยอดตา น้ำตาเทียม และอื่น ๆ อีกมากมาย บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน อบอุ่นเป็นกันเอง อบอวลด้วยรอยยิ้ม และสาระความรู้ที่เข้าใจง่าย ช่วยให้ผู้ฟังตระหนักถึงภัยใกล้ตัวอย่างโรคต้อหินมากขึ้น ในช่วงท้าย ยังมีการมอบรางวัลพิเศษสำหรับผู้ร่วมกิจกรรมอีกด้วย

ใครที่พลาดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ไม่ต้องเสียใจ เมดพาร์คเก็บบรรยากาศ พร้อมทำสรุปสาระความรู้มาให้อ่านกันแบบจัดเต็มติดตามได้ใน Facebook MedPark Hospital - โรงพยาบาลเมดพาร์ค เร็ว ๆ นี้

MedPark Hospital โรงพยาบาลที่รักษาโรคยากซับซ้อน