MBK เชิญชวนมา HAPPY PRIDE MONTH ในงาน MBK CENTER X YELLOW CHANNEL PRIDE Bright Like A Diamond

09 มิ.ย. 2566 | 08:06 น.

MBK เชิญชวนมา HAPPY PRIDE MONTH ในงาน MBK CENTER X YELLOW CHANNEL PRIDE Bright Like A Diamond ภูมิใจในความเป็นตัวเองและเฉิดฉายเปล่งประกายออกมาให้ถึงที่สุด

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าใจกลางเมืองติดอันดับ Shopping Destination ครองใจลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ทั้งยังมีพื้นที่กิจกรรมสร้างคอมมูนิตี้รวมคนที่ชอบและสนใจในเรื่องเดียวกันได้มาใช้เวลาทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์และแสดงออกอย่างอิสระ อาทิ การแข่งขันโคฟเวอร์แดนซ์ MBK Cover Dance การแข่งขัน Card Game การประกวด Cosplay และ ร้องเพลง ล่าสุดในเดือนมิถุนายนที่ถือเป็น Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจในความหลากหลายทางเพศที่เท่าเทียมของ LGBTQIAN+ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ตอกย้ำเจตนารมย์ในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางสังคมและความหลากหลายทางเพศ ร่วมกับ YELLOW CHANNEL จัด DRAG PRIDE เป็นครั้งแรกในงาน MBK CENTER X YELLOW CHANNEL HAPPY PRIDE MONTH ที่มีคอนเซ็ปต์ Pride Bright Like A Diamond ภูมิใจในความเป็นตัวเองและเฉิดฉายเปล่งประกายออกมาให้ถึงที่สุด ทุกคนมีความแตกต่างกัน และนั่นคือเสน่ห์ ซึ่งจะสร้างปรากฏการณ์การรวมตัวของ Drag Stars ทั่วฟ้าเมืองไทยให้เป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ 


 

ซึ่งก่อนจะไปถึงวันงาน ในวันนี้ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีสันเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month ทั้งในและนอกศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชวนมารู้จัก ภัทร เลิศสุกิตติพงศา หรือรู้จักกันในนาม “พัช” ผู้ก่อตั้งเพจ Yellow Channel เพื่อให้ทุกคนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกันได้มาเจอกัน ได้มาเจอ Drag Queen ได้มาดูการแสดง ได้มาพูดคุย ถ่ายรูป แล้วใช้เวลาร่วมกัน ตลอดจนเป็นพื้นที่โชว์ศักยภาพนำเสนอเรื่องราวและผลงานของ Drag Queen ไทย ที่มีความสามารถไม่แพ้ใครและเป็นพื้นที่สำหรับ Queen หน้าใหม่ ซึ่ง “พัช” ก็มีเป้าหมายอันแรงกล้าที่ต้องการสร้าง Thai Drag Community ให้แข็งแกร่ง และนำพา Drag Community ไทยให้ไปไกลระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมา “พัช” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในหลายอีเวนต์ระดับอินเตอร์

“Yellow Channel เริ่มจากการเป็นติ่งก่อน (ฮ่า...) เป็น FC รายการ Rupaul’s Drag Race เป็นคนที่ชอบดู ชอบเชียร์ ชอบตาม จุดเริ่มต้นเราเลยไม่ได้มองว่าเราจะทำ Yellow Channel ให้เป็นสื่อจริงจังอะไรขนาดนั้น เรามองว่าเราจะทำเพจที่นำเสนอเรื่องราวของ Drag ที่แข่งในรายการ เราตามไปถ่ายรูป ไปสัมภาษณ์แล้วก็เอามาเล่าให้ฟัง แค่อยากให้คนรู้จัก ให้คนชอบ เหมือนที่เราชอบ เริ่มมาจากเป้าหมายเล็ก ๆ เท่านี้เลย แต่พอทำมาเรื่อย ๆ มันก็เริ่มโตขึ้น จริงจังขึ้น ชัดเจนขึ้น ถ้าถามว่าเป้าหมายของ Yellow Channel ตอนนี้คืออะไร มันชัดมากว่า เราต้องการที่จะให้คนรู้จัก Thai Drag มากขึ้นอีก ให้คนเห็นศักยภาพของ Thai Drag ว่าทำอะไรได้หลากหลาย และไม่ใช่เฉพาะคนที่ชื่นชอบ Drag เท่านั้นด้วย แต่หมายถึงแบรนด์ หมายถึงลูกค้า และธุรกิจต่าง ๆ อยากให้เห็น Drag เป็นศิลปินที่มีศักยภาพในการที่จะสามารถดึงมาร่วมงานด้วยได้ เราอยากให้โลกได้เห็นคนของเรา ดังนั้นทุก ๆ Event ที่เราจัด ทุก ๆ กิจกรรมที่เราพยายามจะสร้างก็จะทำเพื่อสนับสนุนเป้าหมายตรงนี้”

พัช เล่าต่อถึงการทำงานของ Drag Queen ไทยว่า “การปลุกปั้น Drag Stars เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้ร่วมทำงานกับ Drag Star ทุกคน สำหรับเรา ทุกคนที่เป็น Drag คือ Star คือดาว คือคนพิเศษ ไม่ว่าคุณจะทำมากี่ปี กี่เดือน กี่วัน ไม่ว่าคุณจะคิดว่าคุณเก่งไม่เก่งยังไง ในสายตาเรา คนที่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และกล้าที่จะทำมัน คุณคือดาว คุณคือ Star และการได้ร่วมงานกับ Star มันคือความภูมิใจ และภูมิใจขึ้นไปอีกเมื่อดาวเหล่านั้นไว้ใจเรา พร้อมที่จะเดินไปด้วยกันกับเรา ทุก ๆ ครั้งที่เราทำ Project หรือ Event อะไรขึ้นมา เราได้รับการสนับสนุนที่ดีเสมอจาก Drag ในวงการ มันรู้สึกว่า เอ้อ เรามาถูกทางแล้วแหละ สิ่งที่เราทำ มันน่าจะเป็นประโยชน์กับวงการไม่มากก็น้อย ยิ่งเราได้เห็นผลงานของเราถูกแชร์ ถูกพูดถึงไปในวงกว้าง เรายิ่งใจฟู ภูมิใจแทนน้อง ๆ ในทีม ภูมิใจในฐานะคนไทยคนนึง เวลาเห็น Thai Drag ไปเฉิดฉายในเวทีระดับโลกและมีเราเป็นส่วนเล็ก ๆ ในเส้นทางของเค้า กับงาน Drag Arena ที่เราจัดไปทั้ง 2 ครั้ง สิ่งที่เราได้รับกลับมา คือ ความตั้งใจ ความจริงจังของทั้งคนแข่ง ทั้งกรรมการ และผู้ร่วมแสดงทุกคน มันคือความภูมิใจที่เวทีนี้สร้างกำลังใจให้กับคนมากมายได้จริง ๆ ดีใจและภูมิใจมากที่ได้ทำงานกับ Drag Star ทุกๆ คน”

ผู้ก่อตั้งเพจ Yellow Channel มองว่า “Thai Drag Community เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงหลายปีมานี้ คนรู้จักคำว่า Drag Queen มากขึ้น เมื่อเกิดรายการ Drag Race Thailand Season 1 และ 2 และคนไทยได้รู้จักคำว่า Drag ในวงกว้างอีกครั้ง เมื่อตอนที่ Pangina Heals (แพนไจน่า ฮีลส์ หรือ ปันปัน นาคประเสริฐ แดร็กควีนชื่อดังที่มีงานโชว์ทั่วโลก) ได้ไปปรากฎตัวใน Rupaul’s Drag Race UK vs The World และหลังจากนั้นก็เหมือนกราฟ Thai Drag Community จะขึ้นมาตลอด ต้องขอบคุณปันปัน ที่ช่วยทำให้สื่อหันมาสนใจคำว่า Drag แบบจริงจัง ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกัน คนใน Thai Drag Community เองต่างก็ตื่นตัวขึ้นเรื่อย ๆ มี Drag Bar เกิดขึ้นใหม่ มี Event ที่สนใจให้ Drag ไปแสดงมากขึ้น ทั้งหมดมันสะท้อนให้เห็นว่า คนให้คุณค่ากับสิ่งนี้มากขึ้น Yellow Channel ของเราเองเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ใน Community ที่ก็เติบโตขึ้นด้วยเหมือนกัน เราเองคาดหวังตลาดระดับโลก เราเฝ้ามองการเติบโตของ Thai Drag Star ในเวทีระดับโลกตลอด เรามองว่ามันมีโอกาสอยู่ ตอนนี้เรามีส่วนที่เป็น Drag Agency ชื่อว่า yelohaus ดูแลและผลักดันศิลปิน Drag Star อย่างจริงจัง ณ วันนี้ Thai Drag Community ขยายตัวใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ทุก ๆ วัน และจะแข็งแกร่งขึ้นอีกหากภาคธุรกิจเปิดรับและเปิดโอกาสให้กับ Drag Star มากขึ้น ๆ ตลอดปีนี้และปีต่อ ๆ ไปจะมีอีกหลายหมุดหมายสำคัญที่เป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของทั้ง Yellow Channel และ เหล่า Drag Stars รวมถึง Thai Drag Community อยากให้ติดตามกัน”


 
ในมุมมองของสิทธิเสรีภาพ ความเข้าใจและการยอมรับในตัวตน ในความหลากหลายทางเพศของสังคมไทยในปัจจุบันนั้น พัช ผู้ก่อตั้งเพจ Yellow Channel มองว่า “เป็นไปในทิศทางที่ดีมาก ๆ สังคมยอมรับและโอบรับความหลากหลายมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ใช่ทุกพื้นที่ ไม่ใช่ทุกบริบท ซึ่งเราคาดหวังว่าการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลไปสู่ยุคที่เปิดโอกาสและรับรองสิทธิเสรีภาพในการเป็นตัวเองของรัฐบาลใหม่ น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ LGBTQIA+ Community เมื่อเราได้รับรองสิทธิและผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมได้ มันจะกระจายไปสู่การรับรู้ การยอมรับและความเข้าใจในมิติอื่น ๆ ต่อไป เราพูดเสมอว่าเราไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้นเฉพาะเดือนนี้ ไม่อยากให้มันเป็นแค่ Pride Month เราสามารถที่จะภูมิใจกับอัตลักษณ์ของเราได้ทุกวัน อยากจะฝากถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนว่าอยากให้วางเรื่องนี้เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับวิสัยทัศน์และเป้าหมายขององค์กรในการที่จะเคารพและให้สิทธิเสรีภาพกับคนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในทุก ๆ มิติเท่าที่จะทำได้ เราอยากให้มันไปถึงวันที่เราจะไม่ต้องเรียกร้องเพื่อ LGBTQIA+ แล้ว เพราะท้ายที่สุด มันคือ Human Rights มันคือการเคารพในสิทธิและเสรีภาพของมนุษย์คนหนึ่ง ของพลเมือง ของประชากรคนหนึ่ง ไม่ได้แบ่งด้วยเพศ”

พัช ผู้ก่อตั้งเพจ Yellow Channel ทิ้งท้ายถึงไฮไลท์ห้ามพลาดที่จะเกิดขึ้นในงาน MBK CENTER X YELLOW CHANNEL HAPPY PRIDE MONTH ว่า “ตั้งแต่ทำ Yellow Channel มา งาน Pride ที่จะร่วมกับ MBK Center ครั้งนี้นับเป็นงานใหญ่ที่สุด รวมพลังให้เกิดการรวมตัวของ Drag Star มากที่สุดตั้งแต่เคยทำมา ตื่นเต้น ดีใจ และพร้อมสุด ๆ สำหรับงานนี้ คอนเซปต์ คือ Pride Bright like a Diamond คือ ภูมิใจในความเป็นตัวเองและเฉิดฉายเปล่งประกายออกมาให้ถึงที่สุด ทุกคนมีความแตกต่างกัน และนั่นคือเสน่ห์ และในงาน MBK CENTER X YELLOW CHANNEL Happy Pride Month ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ จะได้เห็นเสน่ห์ของเหล่า Drag Star มากมายที่พร้อมจะมาเปล่งประกายความเป็นตัวเอง งานนี้ คือ งานที่พิเศษมาก ๆ เรามี Influencer และพันธมิตรใน LGBTQIA+ Community มาร่วมไปกับ Parade ของเรา ไม่ว่าจะเป็น คุณอายตา Beauty Influencer ชื่อดังที่จะมาร่วมแต่ง Full Drag กับเราครั้งแรก คุณตอนยอน Influencer สุด Creative ที่สนับสนุนกิจกรรมของ Thai Drag Community เสมอมา หรือ Angele Anang ผู้ชนะจาก Drag Race Thailand Season 2 และเป็น 1 ใน Transgender ที่เรียกร้องต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพของผู้คนใน LGBTQIA+ พร้อมกับเหล่า Drag Star สาย Perform อีกมากมาย ที่จะโชว์กันสด ๆ ตรงหน้า ใครไม่เคยดู Drag Show ต้องมาให้ได้ รับรองว่าได้ทั้งความสนุกและความสุขอย่างแน่นอน”

ห้ามพลาด !! กองทัพ Drag Stars ทั่วฟ้าเมืองไทย Celeb สุดเฟี๊ยตกว่า 100 ชีวิต ในงาน MBK CENTER X YELLOW CHANNEL Happy Pride Month วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

#MBKCenter #YellowChannel #MBK #MBKCenterXYellowChannel #YellowChannelxMBKCenter
#HappyPrideMonth #PrideBrightlikeaDiamond #MBKCENTERXYELLOWCHANNELHAPPYPRIDEMONTH