PTG ยกระดับบริการ “PT Service Master”

25 ม.ค. 2566 | 06:35 น.

PTG ยกระดับบริการ “PT Service Master” พลิกโฉมสถานีบริการน้ำมันระดับ 7 ดาว

PTG เร่งขับเคลื่อนบริการรูปแบบใหม่ “PT Service Master” ผู้เชี่ยวชาญให้การบริการในสถานีบริการน้ำมัน PT เจ้าแรกของไทย พลิกโฉมปั๊มน้ำมันสู่ระดับ 7 ดาว ที่คอยดูแล แนะนำ สร้างความประทับใจให้ลูกค้ามีรอยยิ้มและได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด มุ่งสู่แหล่งพลังงานที่สร้างให้คนไทย “อยู่ดี มีสุข”

 

PTG ยกระดับบริการ “PT Service Master”

ในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ได้รับ 2 รางวัลใหญ่ ด้านการพัฒนาองค์กร เป็นรางวัลสุดยอดองค์กรที่มีผู้อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในเอเชียประจำปี 2565 HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แสดงให้เห็นถึงการเป็นองค์กรรุ่นใหม่ ที่มีการบริหารทรัพยากรบุคคลที่เป็นเลิศ และรางวัล ASEAN Business Awards (ABA) 2022 ประเภท “Skills Development Award” หรือ รางวัลสำหรับธุรกิจที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ จากสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน (ASEAN-BAC) ประเทศกัมพูชา

ทั้ง 2 รางวัล ถือเป็นการตอกย้ำการเป็นองค์กรรุ่นใหม่ ที่มีการบริหารทรัพยากรบุคคลที่เป็นเลิศ ที่ PTG ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และมุ่งมั่นพัฒนาความรู้ทักษะบุคลากร ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงนโยบายบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาพนักงานภายในองค์กรในมิติต่าง ๆ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนให้การดำเนินธุรกิจเดินหน้าบรรลุเป้าหมายตามที่วางไว้

เพื่อเป็นการตอกย้ำรางวัลดังกล่าว และยกระดับการให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน PT ที่ต้องการพลิกโฉมการบริการที่แตกต่างจากภาพเดิม ๆ  PTG ได้เปิดตัวการให้บริการรูปแบบใหม่ “PT Service Master” หรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการในสถานีบริการน้ำมัน PT เพื่อดูแลและให้บริการลูกค้า พร้อมให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก รวมถึงแนะนำสินค้าและบริการให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด เกิดความประทับใจ เกิดรอยยิ้มกลับไปเมื่อเข้ามาใช้บริการ เพื่อเป็นที่หนึ่งในใจของคนไทยทั้งประเทศ

 

PTG ยกระดับบริการ “PT Service Master”

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา PTG มุ่งมั่นและทุ่มเทในการพัฒนาบริการ สำรวจความต้องการของลูกค้า (Empathy)  รวมถึงผสมผสานความรู้จากพนักงานที่อยู่หน้างาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสนองต่อธุรกิจ จนเกิดเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการในสถานีบริการน้ำมัน PT ซึ่งเป็นความท้าทายอย่างมากที่จะทำอย่างไรให้ PT Service Master เป็นที่รู้จักในตลาดสายงานบริการ และจะทำอย่างไรให้ภาพของสถานีบริการน้ำมันที่เปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่ง PTG จำเป็นต้องคัดเลือกพนักงานที่มีความรู้ความสามารถ ถูกฝึกฝนทั้งความรู้ด้านสถานีบริการน้ำมัน การพัฒนาดูแลบุคลิกภาพ และ Service ระดับ 7 ดาว จนเกิดความเชี่ยวชาญด้านการบริการในสถานีบริการน้ำมัน โดย PTG ให้ความสำคัญกับพนักงาน เพราะเราเชื่อว่า พนักงานมีความสุข จะสามารถส่งต่อความสุขจากใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 

PTG ยกระดับบริการ “PT Service Master”

PTG ยกระดับบริการ “PT Service Master”

 

การบริการของ PT Service Master จะยกระดับการบริการลูกค้าให้ได้รับการบริการในรูปแบบโรงแรมระดับ 7 ดาว มีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการโดยเฉพาะ โดยจะไม่มีพนักงานหน้าลาน หรือที่เรียกว่า “เด็กปั๊ม” แต่จะเป็นการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ที่จะคอยให้ความช่วยเหลือและบริการต่างๆ ให้กับลูกค้าได้อย่างครบวงจร และมุ่งเน้นแนะนำสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดและเหมาะสมให้กับลูกค้า เช่น บัตร PT Max Card น้ำมันเครื่อง โปรโมชั่นต่างๆ ในผลประโยชน์ที่ลูกค้าควรได้รับ สามารถแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับ PTG และสถานีบริการน้ำมัน PT รวมถึงสำรวจความต้องการของลูกค้า เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาการบริการต่อไป

 

PTG ยกระดับบริการ “PT Service Master”

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ เปิดรับสมัครพนักงาน PT Service Master ทั้งในองค์กร และประชาชนทั่วไปที่มีใจรักการให้บริการ เมื่อได้รับการคัดเลือกแล้ว ทาง PTG จะจัดอบรม เพื่อเสริมทักษะ เพิ่มพูนความรู้ ให้พนักงาน จากวิทยกรและอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนสามารถก้าวสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการในสถานีบริการน้ำมัน PT ได้อย่างภาคภูมิ โดย  PTG พร้อมดูแลพนักงานให้มีความสุข เพื่อส่งต่อให้คนไทย “อยู่ดี มีสุข” ที่เป็นความตั้งใจ ของทางบริษัทฯในการบริหารงาน”

ปัจจุบันทีมงาน PT Service Master มีให้บริการตามสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 200 คน กระจายไปตามสาขาต่าง ๆ จำนวน 100 สาขาทั่วประเทศ และภายในปี 2566 นี้ มีแผนขยายเพิ่มเป็น 500 คน โดยมีแผนระยะยาว 3 ปี จะขยายให้ครบ 2,000 คน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และสามารถดูแลลูกค้าได้ทั่วประเทศ
 PT Service Master จึงถือเป็นเจ้าแรกที่ยกระดับการให้บริการที่เหนือกว่า ที่จะสร้างความแตกต่างและเป็นรูปแบบการให้บริการเฉพาะตัวของ PTG เปลี่ยนภาพลักษณ์สถานีบริการน้ำมันแบบเดิมให้ลูกค้าประทับใจด้วยบริการของ PT Service Master โดยที่ผ่านมาลูกค้าให้การต้อนรับที่ดีมาก ส่งผลให้สถานีบริการน้ำมัน PT ที่มีทีมงาน PT Service Master คอยให้บริการมียอดขายและสมาชิกบัตร PT Max Card เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 25%”