ชป. ร่วมเปิดประชุมสร้างภาคีเครือข่ายฯ ชู "น้ำบาดาลเพิ่มมูลค่า พัฒนาเศรษฐกิจไทย”

21 ก.ค. 2565 | 03:43 น.

ชป. ร่วมเปิดประชุมสร้างภาคีเครือข่ายฯ ชู "น้ำบาดาลเพิ่มมูลค่า พัฒนาเศรษฐกิจไทย”

นายปกรณ์ สุตสุนทร ผู้เชี่ยวชาญด้านที่ปรึกษาอุทกวิทยา กรมชลประทาน เข้าร่วมในพิธีเปิดการประชุมสร้างภาคีเครือข่ายผู้ประกอบกิจการน้ำบาดาล ภายใต้แนวคิด "น้ำบาดาลเพิ่มมูลค่า พัฒนาเศรษฐกิจไทย" พร้อมด้วยคณะผู้บริหารภาครัฐ เอกชน และผู้เกี่ยวข้อง โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้องวายุภักษ์แกรนด์ บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

การจัดประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนมีความมั่นใจในการใช้ประโยชน์จากน้ำบาดาลอย่างมั่นคงและยั่งยืน รวมถึงเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการประกอบกิจการน้ำบาดาล และการดูแลรักษาบ่อน้ำบาดาล ตลอดจนเสริมสร้างความเข้มแข็งในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำบาดาลของหน่วยงาน ภาครัฐและภาคีเครือข่ายภาคเอกชน โดยรูปแบบการประชุมฯ ประกอบด้วย การเสวนา การบรรยาย และนิทรรศการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และสร้างความตระหนักรู้ในการนำน้ำบาดาลมาใช้ในภาคอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการและการออกบูธจากผู้ประกอบกิจการน้ำบาดาลของทั้งภาครัฐและเอกชน รวม 18 บูธ อาทิ น้ำแร่โซดาห้วยกระเจา โดย กรมทรัพยากรน้ำบาดาล โครงการติดตั้งระบบควบคุมปริมาณการใช้น้ำ seal โดย บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) การใช้น้ำบาดาลในการผลิต โดย บริษัท บีทาเก้น จำกัด เป็นต้น