ตลาดหุ้นกู้อนุพันธ์พุ่งทะลุ 1 แสนล้านบาท CIMB THAI ออก MAXI V-PLUS คุ้มครองเงินต้น 100%

27 ต.ค. 2565 | 09:58 น.

“MAXI V-PLUS” เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนที่คุ้มครองเงินต้นโดยธนาคาร อ้างอิง Compounded THOR ระยะเวลา 3 เดือน (THOR คืออัตราดอกเบี้ยอ้างอิงธุรกรรมซื้อคืนพันธบัตรภาคเอกชนระยะข้ามคืน หรือ Thai Overnight Repurchase Rate) โดยครั้งนี้หุ้นกู้อนุพันธ์ระยะเวลาเพียง 2 ปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทนไม่สูงมาก แต่เหมาะกับผู้ลงทุนที่เน้นการรักษาเงินต้น และต้องการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในผลิตภัณฑ์คุ้มครองเงินต้น 100%ในพอร์ตการลงทุน

นายภิสัก อึ้งถาวร ผู้บริหารฝ่ายวิจัยตลาดเงินและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจบริหารเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยให้ข้อมูลว่าภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวอยู่ในระดับ 3.0%-3.5% ในปีนี้ โดยได้รับแรงส่งของภาคการท่องเที่ยว การส่งออกและการขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป เป็นปัจจัยหลักในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทยที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้การคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพิ่มสูงขึ้นเป็น 9.5 ล้านคนในปีนี้ และ 21 ล้านคนในปี 2566 อย่างไรก็ตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน มีความเสี่ยงสูงที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นแรงกดดันที่ส่งผลให้ ธนาคารกลางในประเทศต่างๆ ต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ในขณะที่การขึ้นดอกเบี้ยของไทยนั้นยังเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปเพื่อเข้าสู่ระดับที่เหมาะสมกับการขยายตัวของ เศรษฐกิจอย่างมีเสถียรภาพในระยะยาว (gradual and measured policy normalization)

ตลาดหุ้นกู้อนุพันธ์พุ่งทะลุ 1 แสนล้านบาท CIMB THAI ออก MAXI V-PLUS  คุ้มครองเงินต้น 100%

การปรับสัดส่วนการลงทุนยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการลงทุน โดยเฉพาะช่วงที่ตลาดการเงินของโลกมีความผันผวนสูง ตัวอย่างเช่น การลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ เงินฝากประจำ ผลิตภัณฑ์คุ้มครองเงินต้น ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ตามประเภทและระดับความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนยอมรับได้

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย มีอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารที่ AA- ได้รับรางวัล Best Structured Product House และ Best Bank for Investment Solutions 9 ปีซ้อน จาก The Asset Triple A Investment Awards

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และเงื่อนไขการลงทุนได้ที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา หรือ โทร 02-638-8277