“โรบินฮู้ด” ขึ้นแท่นอันดับ 2 แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรียอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

06 พ.ค. 2565 | 08:26 น.

“โรบินฮู้ด” ขึ้นแท่นอันดับ 2 แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรียอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หลังจากการเปิดให้บริการได้ 20 เดือน สะท้อนถึงการตอบรับความนิยมการสั่งอาหารจากร้านเล็กในราคาเท่าหน้าร้าน และความสะดวกในการใช้งานที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

“โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย ตอกย้ำความสำเร็จพันธกิจในการช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” อย่างแท้จริง โดยตลอดระยะเวลา 20 เดือน ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ได้รับการตอบรับจากร้านค้าและลูกค้าผู้ใช้งานเป็นอย่างดี ล่าสุดขึ้นอันดับ 2 แพลตฟอร์มผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 21% สำรวจข้อมูลโดย EUREKA บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้ข้อมูลจากเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย การขึ้นอันดับ 2 ในครั้งนี้ สะท้อนถึงศักยภาพในการแข่งขันเทียบชั้นกับผู้ให้บริการจากต่างประเทศ ตลอดจนความโดดเด่นด้านการให้บริการของโรบินฮู้ดจนเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการ อันจะนำไปสู่โอกาสในการต่อยอดสร้างการเติบโตและพัฒนาสู่การเป็น Super App สัญชาติไทยตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ต่อไป

“โรบินฮู้ด” ขึ้นแท่นอันดับ 2 แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรียอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

“โรบินฮู้ด” ขึ้นแท่นอันดับ 2 แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรียอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า “ด้วยจุดยืนที่ชัดเจนในการไม่เก็บ GP และความมุ่งมั่นในการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ทั้งร้านค้าและไรเดอร์ให้สามารถฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปได้ ทำให้โรบินฮู้ดแตกต่างจากผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีอื่นๆ และกลายมาเป็นจุดแข็งของแพลตฟอร์มที่ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากลูกค้าผู้ใช้งาน ล่าสุดหลังจากเปิดให้บริการในระยะเวลา 20 เดือน โรบินฮู้ดสามารถขึ้นอันดับ 2 ผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีที่ได้รับความนิยมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 21% จากการสำรวจข้อมูลโดย EUREKA บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้ข้อมูลจากเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย ซึ่งการขึ้นสู่อันดับ 2 ในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความภูมิใจให้กับทีมงานโรบินฮู้ดทุกคนแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันของโรบินฮู้ดในระดับสากลได้เป็นอย่างดี เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทยเพียงรายเดียวท่ามกลางผู้ให้บริการจากต่างประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสในการเติบโตและต่อยอดธุรกิจสู่บริการอื่นๆ ต่อไป”

“โรบินฮู้ด” ขึ้นแท่นอันดับ 2 แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรียอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 20 เดือน ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการโรบินฮู้ดเติบโตขึ้นในทุกมิติ ปัจจุบัน มีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 225,000 ร้าน มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานจำนวนกว่า 2.8 ล้านคน มีไรเดอร์ที่ให้บริการส่งอาหารกว่า 30,000 คน และมียอดสั่งอาหารต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 180,000 ออเดอร์ สำหรับก้าวต่อไปของโรบินฮู้ดเรายังคงมุ่งมั่นสานต่อพันธกิจในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคมด้วยการต่อยอดขยายขอบเขตการให้บริการสู่ธุรกิจ Non-Food ครอบคลุม “กิน-เที่ยว-ช้อป-ส่ง” โดยเริ่มต้นด้วย “โรบินฮู้ด ทราเวล” บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร (all-in-one online travel service) ไม่เก็บค่าคอมมิชชันจากโรงแรม หวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกและช่วยผู้ประกอบการไทยไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการใช้ตัวแทนในการขายห้องพักผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งพร้อมเปิดให้ทดลองใช้บริการแล้ว  จากนั้นจะตามด้วยธุรกิจบริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service) และธุรกิจบริการรับ-ส่งของ (Express Service) ปูทางสู่การเป็น “Super App สัญชาติไทย” อย่างเต็มตัวที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป (Regional Player)”

#Robinhood #แอปเพื่อคนตัวเล็ก