ธนาคารออมสินเดินหน้าใช้ระบบ ICON Digital Mortgage ระบบขอสินเชื่อบ้านออนไลน์แบบ Lean System

09 พ.ค. 2565 | 01:00 น.

ธนาคารออมสินเดินหน้าใช้ระบบ ICON Digital Mortgage ระบบขอสินเชื่อบ้านออนไลน์แบบ Lean System

ธนาคารออมสิน สถาบันการเงินชั้นนำของประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 อีกขั้นด้วยการเชื่อมระบบขอสินเชื่อออนไลน์อัตโนมัติ ICON Digital Mortgage กับบริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด เพื่อเข้าสู่ระบบการทำงานแบบ Lean System เต็มรูปแบบ ส่งเสริมให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในองค์กร
 

ICON Digital Mortgage ระบบขอสินเชื่อออนไลน์ สินเชื่อบ้าน เพื่อธุรกิจอสังหาฯ โดยเฉพาะ
 

บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Real Estate Management Platform มานานกว่า 13 ปี และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 80 บริษัท ได้พัฒนาระบบ ICON Digital Mortgage ซึ่งเป็นระบบขอสินเชื่อออนไลน์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบ Lean System ที่ช่วยให้ผู้ขอสินเชื่อบ้านและคอนโด ธนาคาร และเจ้าของโครงการอสังหาฯ ได้รับความสะดวกสบายด้วยการยื่นขอสินเชื่อผ่านระบบออนไลน์ 
 

นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความรวดเร็วในการทำงาน ลดข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น ผู้ขอสินเชื่อจะได้รับความสะดวกและสามารถทราบผลพิจารณาอย่างรวดเร็วด้วยการติดตามผลแบบ Real Time อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการรับส่งข้อมูลและประสานงานระหว่างผู้ขอสินเชื่อ ธนาคาร และเจ้าของโครงการอสังหาฯ แบบไร้รอยต่อเลยทีเดียว

ประโยชน์ของ ICON Digital Mortgage ระบบสินเชื่อบ้าน สินเชื่ออัตโนมัติ
 

  • กลุ่มธุรกิจธนาคาร: ข้อมูลการขอสินเชื่อส่งตรงถึงธนาคารอย่างรวดเร็วและถูกต้อง พร้อมมีการติดตามผลแบบ Real Time ทำให้เมื่อเกิดการยกเลิกห้องหรือย้ายแปลงระบบจะแจ้งเตือนธนาคารทันที ไม่ต้องเสียเวลาในการดำเนินการต่อ รวมไปถึงธนาคารมีโอกาสได้ฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้นจากการแจ้งผลอนุมัติที่รวดเร็ว
  • กลุ่มอสังหาริมทรัพย์: ช่วยให้กระบวนการขอสินเชื่อเป็นอัตโนมัติมากขึ้นโดยลดขั้นตอนในการทำงานทำให้เจ้าของโครงการอสังหาฯ สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้รวดเร็วและปิดโครงการได้ง่ายขึ้น
  • ผู้ขอสินเชื่อ: ได้รับความสะดวกสบายในการยื่นขอสินเชื่อ ไม่ต้องกังวลเรื่องการยื่นเอกสารที่ซับซ้อน ประหยัดเวลาในการขอสินเชื่อ ทำให้ทราบผลพิจารณารวดเร็วมากยิ่งขึ้น
     

อำนวยความสะดวก พร้อมมอบเงื่อนไขที่ดีที่สุดจากธนาคารให้ผู้ขอสินเชื่อบ้านและคอนโด
 

ICON Digital Mortgage ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขอสินเชื่อบ้านโดยการลดความซับซ้อนด้านเอกสารที่ต้องจัดส่งให้กับธนาคาร ลดกระบวนการในการยื่นขอสินเชื่อ และลดระยะเวลาการดำเนินการ เนื่องจากผู้ขอสินเชื่อสามารถให้ข้อมูลในการขอสินเชื่อเพียงครั้งเดียว และสามารถยื่นขอสินเชื่อพร้อมๆ กันได้หลายธนาคาร (เฉพาะธนาคารที่เข้าร่วมระบบ ICON Digital Mortgage) ทำให้ไม่เกิดความสับสนและประหยัดเวลาการดำเนินการได้อย่างมาก 

โดยผู้ขอสินเชื่อจะสามารถติดตามข้อมูลแบบ Real Time จากระบบทำให้หมดความกังวลเรื่องเอกสารไม่เข้าระบบ รวมไปถึงยังสามารถเลือกสินเชื่อจากธนาคารที่ให้เงื่อนไขที่ดีที่สุด ที่เหมาะสมกับผู้ขอสินเชื่อได้อีกด้วย
 

สร้างฐานลูกค้าและลดขั้นตอนการดำเนินการให้ธนาคารและเจ้าของโครงการอสังหาฯ
 

ICON Digital Mortgage จะเชื่อมต่อระบบระหว่างธนาคารกับเจ้าของโครงการอสังหาฯ ผ่าน แพลตฟอร์มกลางเพื่อรับส่งข้อมูลการสมัครสินเชื่อออนไลน์ ซึ่งช่วยให้เจ้าของโครงการอสังหาฯ ส่งข้อมูลให้ธนาคารได้อย่างถูกต้อง และลดความเสี่ยงกับการผิดพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบสถานะการขอสินเชื่อได้แบบ Real Time ทำให้ฝ่ายขายสามารถติดตามควาบคืบหน้าได้สะดวกยิ่งขึ้น 
 

โดยธนาคารสามารถแจ้งสถานะการพิจารณาสินเชื่อได้โดยตรงซึ่งช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อได้เป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เจ้าของโครงการอสังหาฯ สามารถโอนกรรมสิทธิ์และปิดการขายได้รวดเร็วจากการแสดงผลการอนุมัติ ทั้งการอนุมัติเบื้องต้น และการอนุมัติจริง และธนาคารได้ฐานลูกค้าเพิ่มมากยิ่งขึ้นจากการอนุมัติสินเชื่อแบบ Real Time ซึ่งจะทำให้ผู้ขอสินเชื่อสามารถตัดสินใจขอสินเชื่อได้ง่ายยิ่งขึ้น
 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ICON Framework หรือโทร 

095-698-1831 (คุณเสาวภา)

086-338-3823 (คุณสุกัญญา)