เปิดภาพบรรยากาศสีสันวันลอยกระทง ICONSIAM

19 พ.ย. 2564 | 12:57 น.

เทศกาลลอยกระทง 2564 เริ่มแล้ว! เปิดภาพบรรยากาศสีสันงานวันลอยกระทง ริมแม่น้ำพระยา ณ ห้าง ICONSIAM

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 วันลอยกระทงประจำปี 2564 หลายพื้นที่ทั่วประเทศมีการจัดงานลอยกระทง สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีไฮไลท์หลายจุด ไม่ว่าจะเป็น สะพานพระราม 8 ,คลองโอ่งอ่าง ,ไอคอนสยาม สำหรับวันนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" ได้รวบรวมบรรยากาศงานลอยกระทงที่จัดขึ้น ณ ไอคอนสยาม

 

สำหรับงานลอยกระทง 2564 ที่ไอคอนสยาม จัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย กรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าไทย สมาคมเรือไทย และสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งการจัดงานในปีนี้ อยู่ภายใต้ธีม “ICONSIAM A Magical Loy Krathong Upon The Chao Phraya River มหัศจรรย์เทศกาลลอยกระทงบนแม่น้ำเจ้าพระยา” 

 

 

ไฮไลท์งานลอยกระทงที่ไอคอนสยาม ยังมีการจัดกิจกรรมภายในห้างบริเวณเมืองสุขสยาม ชั้น G ได้ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ด้วยการจัดงาน “วันเพ็ญ เย็นใจ เที่ยวไทย 4 ภาค”โดยได้เนรมิตรูปแบบการจัดงานให้อยู่ภายใต้งานวัด ตลาดน้ำ 4 ภาค รวมของดีของเด่นประจำท้องถิ่น สินค้าไทยย้อนยุค พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารไทยจากชุมชนต่างๆโดยบริเวณเมืองสุขสยามจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 28 พฤศจิกายน 2564 

 

 

บรรยากาศงานวันลอยกระทงที่ไอคอนสยาม

 

 

สำหรับบรรยากาศงานวันลอยกระทงที่ไอคอนสยามในวันนี้ ได้มีการเลือกใช้กระทงใบตอง กระทงกาบกล้วย และกระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ

 

 

กระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ

 

หลังจากจบเทศกาลลอยกระทง ทางไอคอนสยาม ได้ร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตคลองสาน เตรียมดำเนินการเก็บกระทงขยะออกจากแม่น้ำเจ้าพระยาโดยเร็วที่สุด และหลังจากเก็บกระทงขยะแล้วจะเข้าสู่กระบวนการแยกประเภท  ซึ่งกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและกระทงที่ย่อยสลายได้ จะนำไปบดย่อยแล้วส่งไปทำปุ๋ยหมักที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม ส่วนกระทงโฟมหรือวัสดุที่ย่อยสลายยากจะนำไปฝังกลบ

 

 

บรรยากาศงานวันลอยกระทงที่ไอคอนสยาม

บรรยากาศงานวันลอยกระทงที่ไอคอนสยาม

บรรยากาศงานวันลอยกระทงที่ไอคอนสยาม

บรรยากาศงานวันลอยกระทงที่ไอคอนสยาม