โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ “พระธรรมวิสุทธิญาณ” ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง

15 ก.ค. 2564 | 12:57 น.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ “พระธรรมวิสุทธิญาณ” ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง สถิต ณ วัดเทพนิมิตสุดเขตสยาม จังหวัดเชียงราย มีฐานานุศักดิ์ตั้งฐานานุกรมได้ 8 รูป

วันนี้ (15 ก.ค.64) เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ สถาปนาสมณศักดิ์ ความว่า 

 

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า โดยที่ทรงพระราชดําริว่า พระสงฆ์ ซึ่งดํารงในสมณคุณ มีอุปการะยิ่งแก่การพระศาสนา สมควรจะได้เลื่อนอิสริยฐานันดรในสมณศักดิ์ สูงขึ้นมีอยู่


จึงทรงพระกรุณาโปรดสถาปนา พระธรรมวิสุทธิญาณ ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง มีราชทินนามตามที่จารึกในหิรัญบัฏว่า พระพรหมวชิรคุณ วิบุลประชาพัฒนาการ ภาวนาวิธานโกศล วิมลศาสนกิจดิลก สาธกธรรมวิจิตร ยติคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี สถิต ณ วัดเทพนิมิตสุดเขตสยาม จังหวัดเชียงราย มีฐานานุศักดิ์ตั้งฐานานุกรมได้ ๘ รูป
 

ขออาราธนาพระคุณ จงรับธุระพระพุทธศาสนา เป็นภาระสั่งสอน ช่วยระงับอธิกรณ์ และอนุเคราะห์พระภิกษุสามเณรในคณะและในอาราม ตามสมควรแก่กําลัง และอิสริยยศ ซึ่งพระราชทานนี้ และจงเจริญอายุ วรรณ สุข พล ปฏิภาณ คุณสารสิริสวัสดิ์ จิรัฏฐิติ วิรุฬหิไพบูลย์ ในพระพุทธศาสนาเทอญ

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๔ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔

 

ประกาศ ณ วันที่ ๑๕ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔ เป็นปีที่ ๖ ในรัชกาลปัจจุบัน
 

                                                 โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ “พระธรรมวิสุทธิญาณ” ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง