ลงทุนหุ้นยั่งยืนไปกับ Yuanta ESG Rating

30 ธ.ค. 2565 | 03:00 น.

ลงทุนหุ้นยั่งยืนไปกับ Yuanta ESG Rating สัมมนาใหญ่ประจำปี YUANTA สวัสดีปีเถาะกับหัวข้อ “2023 Year of 3 RE "Recession Rebalance Reborn"

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการพัฒนา Yuanta ESG Rating เพื่อนำปัจจัยด้าน ESG มาใช้ในการคัดเลือก, วิเคราะห์, และประเมินมูลค่าหุ้นตามมาตรฐานสากล โดยกว่า 86% ของบริษัทใน Yuanta Universe ถูกนำ Yuanta ESG Rating เข้าไปใช้ในการประเมินมูลค่าแล้ว มี 18% ที่ได้ Rating AAA และ 63% ที่ได้ Rating AA ซึ่งเป็น 2 กลุ่มที่ได้รับการเพิ่มมูลค่าที่เหมาะสมขึ้น

 

คาดว่าการพัฒนาและการปรับตัวอย่างรวดเร็วของหยวนต้า จะช่วยยกระดับการวิเคราะห์การลงทุน และสร้างความตื่นตัวด้าน ESG ให้กับบริษัทจดทะเบียน ซึ่งสุดท้ายจะเป็นผลดีต่อนักลงทุน ในแง่ของความเสี่ยงในการลงทุนที่ลดลง และโอกาสบรรลุเป้าหมายทางการเงินง่ายขึ้น ผ่านการจัดพอร์ตการลงทุนด้วยหุ้นยั่งยืน นอกจากนี้ หยวนต้า คาดหวังว่าจะช่วยหนุนให้กระแสเงินทุนไหลเข้าประเทศ จากประสิทธิภาพของตลาดทุนโดยรวมที่สูงขึ้นด้วย
 

ขณะที่ ผลการทำ Back Test หุ้นที่ได้คะแนนด้าน ESG สูง จาก Yuanta ESG Rating เพื่อทดสอบความทนทานในช่วง Pre-COVID พบว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ และเมื่อพิจารณาย้อนหลังไปในช่วง 5 ปีก่อนหน้านี้ก็ได้ผลตอบแทน Outperform ตลาดอย่างมีนัยสำคัญ ภายใต้ระดับความเสี่ยงที่ไม่แตกต่างกันมากนัก ซึ่งหยวนต้าเองคาดว่า มิติทั้งพัฒนาการของหุ้นยั่งยืนในประเทศไทย และ Performance ของหุ้น ESG ที่สะท้อนความน่าสนใจในการลงทุนอย่างมาก จะเหมาะกับสภาพแวดล้อมการลงทุนปัจจุบัน ที่ตลาดทุนทั่วโลกกำลังกังวลกับภาวะ Global Recession และ Geopolitical Risk มากขึ้น

 

ทั้งนี้นักลงทุนสามารถติดตามหุ้นแนะนำใน ESG Theme และข้อมูลด้าน Yuanta ESG Rating ได้จากบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ของ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บนทุกแพลตฟอร์ม

ESG จะทำให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนได้อย่างไร และนักลงทุนควรวางกลยุทธ์การลงทุนอย่างไรในปี 2566

 

พบกับงานสัมมนาใหญ่ประจำปี YUANTA สวัสดีปีเถาะกับหัวข้อ “2023 Year of 3 RE "Recession Rebalance Reborn"

 

พบกันในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 8.30 – 12.00 น. ณ  หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 7 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

🔸 ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ – 10 ม.ค. 66

🔸สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2009 8000

 

(ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ด่วน! ที่นั่งมีจำนวนจำกัด)

 

ลงทุนหุ้นยั่งยืนไปกับ Yuanta ESG Rating