หม่อมเต่า - ม.ร.ว.จัตุมงคล หวนคืนการเมือง ชิงเก้าอี้นายกฯ

03 มี.ค. 2566 | 04:46 น.

พรรคไทยชนะเปิดตัว สู้ศึกเลือกตั้ง 2566 วันนี้(23 มี.ค. 2566) พร้อมประกาศชื่อ หม่อมเต่า - ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล เป็นแคนดิเดทนายกฯในนามพรรค เหตุเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเหมาะเป็นผู้นําประเทศ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า วันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 12.09 น. ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะมีการเปิดตัว พรรคไทยชนะ ลงสนามสู้ศึกเลือกตั้ง 2566 ที่กำลังจะมีขึ้น โดยมีนายจักรพงศ์ ชื่นดวง เป็นหัวหน้าพรรค และจะมีการเสนอชื่อ "ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล" หรือ "หม่อมเต่า" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคไทยชนะ 

สาเหตุที่พรรคไทยชนะเสนอชื่อ หม่อมเต่า - ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล เป็นแคนดิเดทนายกฯของพรรค เพราะเห็นว่า หม่อมเต่า เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เข้าใจระบบราชการเป็นอย่างดี เข้าใจระบบ เศรษฐกิจ เข้าใจระบบการเงิน และเข้าใจระบบการเมืองเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงในหลายองค์กร เช่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อดีตประธานกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย อดีตปลัดกระทรวงการคลัง อดีตอธิบดีกรมสรรพากร อดีตอธิบดีกรมสรรพสามิต อดีตอธิบดีกรมบัญชีกลาง อดีตกรรมการกฤษฎีกา อดีตประธานคณะกรรมการธนาคารหลายธนาคาร และอื่น ๆ อีกมากมาย จึงมีคุณสมบัติที่เหมาะจะเป็นผู้นําประเทศ ในตําแหน่งนายกรัฐมนตรี