ป.ป.ช.แจ้งข้อหา“บิ๊กต่อ-ภริยา”ซุกบ้านที่อังกฤษ ทั้งคู่ขอเลื่อนรับข้อหา

29 พ.ค. 2567 | 11:49 น.

ป.ป.ช.ขอรอดูเหตุผล “บิ๊กต่อ” และ “ภริยา”ก่อน หลังขอเลื่อนรับทราบข้อหาซุกบ้านที่อังกฤษ จากวันที่ 28 พ.ค. ออกไป

กรณีมีกระแสข่าวว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหา บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ ภริยา เนื่องจากไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน ซึ่งเป็นบ้านที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.2567 โดยขอให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และภรรยา มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และภรรยา ได้ขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหานั้น

วันนี้  (29 พ.ค.67) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ทราบว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ ภริยา ได้ขอเลื่อนการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวต่อ ป.ป.ช.หลังจากนี้อยู่ที่คณะอนุกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน จะพิจารณาให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เลื่อนการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่

 ทั้งนี้ จะต้องดูเหตุผลการชี้แจงของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก่อน ว่ามีความจำเป็นหรือไม่  ถ้ามีความจำเป็นก็ผ่อนปรนให้เลื่อนได้  ถ้ามีเหตุผลเพียงพอ เช่น เจ็บป่วย เดินทางมาไม่ได้ เพราะเพิ่งเป็นการขอเลื่อนครั้งแรก 

แต่ถ้ามีความพยายามประวิงเวลา ไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ป.ป.ช.ก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ทราบผ่านทางไปรษณีย์ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อใด ส่วนจะให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เลื่อนการมารับทราบข้อกล่าวหาได้กี่ครั้ง ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะอนุกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน