"สรรเพชญ บุญญามณี" หวั่นเงินดิจิทัลเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน

23 เม.ย. 2567 | 02:48 น.

สส.สรรเพชญ บุญญามณี เตือนรัฐบาล ดำเนินนโยบาย “เงินดิจิทัล วอลเล็ต” อย่างตรงไปตรงมา หวั่นเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน

ภายหลัง "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมนำ"โครงการดิจิทัลวอลเล็ต" เข้าสู่ที่ประชุมครม.วันนี้ (23 เม.ย.67) พร้อมยืนยันว่าประชาชน เงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ได้ใช้แน่นอนในไตรมาส 4 ของปี  2567 นี้ 

มีเสียงจาก "สรรเพชญ บุญญามณี" ส.ส.สงขลา เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ สะท้อนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ประเด็น“ผลประโยชน์ทับซ้อน” ของรัฐบาล ในการดำเนินโครงการเงินดิจิทัลว่า หากข้อสงสัยเรื่องกลุ่มทุนใกล้ชิดผู้นำรัฐบาล ที่กำลังเตรียมการเก็งกำไรเงินดิจิทัลเป็นเรื่องจริง มองว่านี่อาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายของรัฐบาลนี้ 
    
 

"เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นเรื่องตกม้าตายของผู้นำรัฐบาล ที่มาจากการเป็นนักธุรกิจของไทยมาโดยตลอด เพราะเมื่อมีอำนาจการเมืองแล้ว มักหาลู่ทางให้ธุรกิจของตนได้ผลประโยชน์ ซึ่งไม่ว่าจะชอบหรือผิดกฎหมาย แต่มันล้วนขัดแย้งกับมาตรฐานจริยธรรมนักการเมือง" พร้อมกับยํ้าว่าขอให้จัดทำโครงการเงินดิจิทัลอย่างตรงไปตรงมา ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง 

\"สรรเพชญ บุญญามณี\" หวั่นเงินดิจิทัลเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน

สรรเพชญ หรือ "เพชร" เกิดเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2533 เป็นบุตรชายของ "นิพนธ์ บุญญามณี" อดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย 

"เพชร"จบมัธยมต้นที่โรงเรียนวรนารีเฉลิม บินไปต่อมัธยมปลายที่ Scots College, Wellington ประเทศนิวซีแลนด์ กลับมาเรียนปริญญาตรี ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ บินไปต่อปริญญาโทที่ มหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan University สาขา Financial Planning and Wealth Management (เกียรตินิยม) ประเทศอังกฤษ
 

สรรเพชญ เคยเป็นผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน "ชวน หลีกภัย" ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร, คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, โฆษกคณะอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมอู่ต่อเรือและพาณิชยนาวี สภาผู้แทนราษฎร, ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม 
สภาผู้แทนราษฎร

และผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม "New Dem" พรรคประชาธิปัตย์ และคณะกรรมการพัฒนาสงขลาสู่เมืองมรดกโลก และเป็นกรรมการทั่วไปบริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู๊ด จำกัด ปัจจุบัน สรรเพชญ เป็นส.ส.สงขลา เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์