“นายกฯเศรษฐา”แจง“ปรับ ครม.”เมื่อไหร่ก็รู้เอง

22 เม.ย. 2567 | 11:03 น.

“นายกฯเศรษฐา”ยังไม่ส่งสัญญาณพรรคร่วมรัฐบาล “ปรับ ครม.” ชี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็รู้เอง “พลังประชารัฐ” ยังไม่ส่งรายชื่อรัฐมนตรีเพิ่ม

วันที่ 22 เม.ย. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย 

เมื่อถามว่านอกจากพูดคุยเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า หลายเรื่อง รวมถึงเรื่องของรัฐธรรมนูญที่มีการสรุปกัน โดยวันที่ 23 เม.ย. จะนำเข้าที่ประชุม ครม.ทั้ง 2 เรื่อง และจะมีการแถลงผลการประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าการปรับ ครม. จะยังไม่มีความชัดเจนภายในสิ้นเดือนนี้ใช่หรือไม่ นายกฯ ตอบว่า “ผมยังไม่ได้บอกว่าจะมีการปรับเลย พวกคุณพูดกันไปเอง” 

เมื่อถามว่าจากกระแสข่าวถึงขั้นที่บอกว่าการปรับ ครม. จะจบในวันที่ 24 เม.ย.นี้ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบต้องไปถามคนที่พูดเอง 

เมื่อถามต่อว่าพอจะยืนยันได้หรือไม่ว่าจะเสร็จในเดือนนี้หรือเดือนหน้า นายกฯ กล่าวว่า ตอบไปแล้วหลายหน ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง 

เมื่อถามว่าแสดงว่านายกฯ จะปรับเงียบใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “คงเงียบไม่ได้มั้ง เพราะต้องผ่านกระบวนการแต่งตั้งที่ถูกต้อง คงไม่เงียบหรอกครับ...เราพูดคุยกันอยู่แล้วถ้าเกิดถึงเวลา”

เมื่อถามว่าการปรับ ครม.จะเป็นเฉพาะในส่วนของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ จึงไม่ต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้เจอ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และตอนเช้าก็เจอและพูดคุยกันอยู่ รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เจอตอนเช้าก็ได้พูดคุยกัน และพูดคุยกันเสมอ”

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งชื่อโควตาที่ว่างของพลังประชารัฐ แล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า “ไม่มี ไม่ทราบ ไม่ได้ส่งที่ผม ไม่มี”