เศรษฐา ลงพื้นที่ กทม.ด่วน วันนี้ แก้ฝุ่น PM 2.5

15 ก.พ. 2567 | 02:50 น.

เศรษฐา เรียก ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ ถก ปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 เตรียมลงพื้นที่ กทม.บัญชาการเอง สั่ง ก.ทรัพย์ฯขอความร่วมมือประเทศเพื่อนบ้านงด-ลดการเผา งัด "เชียงใหม่โมเดล" ติวเข้ม ผู้ว่าฯ ปริมณฑล

วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมานตรีและรมว.คลัง ได้เรียกปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อหารือการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 โดยนายกรัฐมนตรีเตรียมจะลงพื้นที่ในกรุงเทพมหานครในจุดที่มีค่าวัดปริมาณฝุ่น PM 2.5 มากที่สุดในวันนี้

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า โดยนายกรัฐมนตรีจะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มาถ่ายทอดประสบการณ์การแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 หรือ  “เชียงใหม่โมเดล” ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดรอบ ๆ กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้นายรัฐมนตรียังได้กำชับให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขอความร่วมมือจากประเทศเพื่อนบ้านงดหรือลดการเผา 

ทั้งนี้ สำนักโฆษก แจ้งต่อผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล เปลี่ยนแปลงวาระงานของนายกรัฐมนตรี โดยมอบหมายให้รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024)