ชทพ. หนุนญัตติด่วนสส. "ถวายอารักขาขบวนเสด็จ" 100%

12 ก.พ. 2567 | 04:00 น.

"วราวุธ" ยืนยัน พรรคชาติไทยพัฒนา หนุน ญัตติด่วนสส. เรื่องการถวายอารักขาขบวนเสด็จ 100% ระบุ ในต่างประเทศขบวนของประธานาธิบดียังมีการอารักขาเข้ม การถวายอารักขาบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของคนไทยจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

12 กุมภาพันธ์ 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เตรียมเสนอญัติด่วนเกี่ยวกับเรื่องการถวายอารักขาขบวนเสด็จนั้น

นายวราวุธ เปิดเผยว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เห็นด้วย 100 เปอร์เซ็นต์ อย่าว่าแต่ในประเทศไทยเลยเพราะในทุก ๆ ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ขบวนของประธานาธิบดีจะมีการอารักขา มีการปิดถนนอย่างแน่นหนามาก

หากมีผู้ใดแทรกแซงเข้ามา ซึ่งตนเองเคยเห็นกับตา บวกกับในสารคดีก็จะเห็นว่า บุคคลผู้นั้น หรือยานพาหนะนั้นจะถูกปาดจนตกถนน หรือโดนล็อคตัวออกไป 

ดังนั้น ประเทศไทยก็เช่นกัน การถวายอารักขาให้กับพระบรมวงศานุวงศ์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรานั้นตนถือว่า เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

 

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาทำงานไม่ได้หลับหูหลับตา เราเห็น เราสัมผัสด้วยตัวเองโดยเฉพาะการทำงานถวายพระบรมวงศานุวงศ์ ในสถาบันนั้นได้ก่อให้เกิดการพัฒนาต่อประเทศไทยมากน้อยแค่ไหนเพียงใด

ดังนั้น บางครั้งการที่เราจะเรียกร้องให้มีการรักษาสิทธิของบุคคลต่าง ๆ นั้น แต่ละคนก็ต้องเข้าใจในการที่จะไม่ละเมิดสิทธิคนอื่นเช่นกัน ดังนั้น พรรคชาติไทยพัฒนาเราสนับสนุนญัตตินี้ร้อยเปอร์เซ็นต์