"สุวัจน์"มองฉายารัฐบาล "แกงส้มผลักรวม" น่ารัก หยิกแกมหยอก ขออย่าซีเรียส

27 ธ.ค. 2566 | 04:36 น.

"สุวัจน์"มองฉายารัฐบาล "แกงส้มผลักรวม" น่ารัก หยิกแกมหยอก ขออย่าซีเรียส แนะจงภูมิใจได้รับฉายาคือ Someone หากใครไม่ได้รับจะเป็นNo One อวดเคยได้รับฉายาถึง 2 ครั้ง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงฉายารัฐบาล "แกงส้มผลักรวม" ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ประจำปี 2566 ว่า ถ้าคุณได้รับฉายาควรต้องดีใจ เพราะถ้าไม่ได้รับจะเป็น No One แต่ถ้าได้รับฉายาคือ เป็น Someone คือ มีตัวตน 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เป็นบรรยากาศของการหยิกแกมหยอก สะท้อนมุมมองทางการเมืองไม่ใช่เรื่องซีเรียส อย่างฉายาที่รัฐบาลได้รับปีนี้มองว่า อยู่ในบรรยากาศฮันนีมูนพีเรียด เบาๆ น่ารักๆ แต่ว่าสะท้อน มุมทางการเมือง ไม่มีอะไรที่ซีเรียส 

 

ก่อนที่ นายสุวัจน์ จะขอท้าวความถึงอดีตตอนที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา ได้รับฉายาว่า "สุวัจน์หอกข้างแคร่" ซึ่งตอนนั้นมี 50 กว่าเสียง เป็นตัวแปรในรัฐบาล ขยับอะไรก็จะสร้างความหวั่นไหว 

และอีกครั้งได้รับฉายา "สุวัจน์ 25 ชั่วโมง" ขณะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี  เนื่องจากทำงานทั้งวันประชุมแล้วแถลงข่าวเลย จึงอาจแถลงข่าวมากไป นักข่าวบอกว่า "เดี๋ยวก็แถลงเดี๋ยวก็แถลง"