ปชป.เกมพลิกจ่อดัน “เฉลิมชัย” นั่งหัวหน้าพรรค “เดชอิศม์” เลขาฯ

07 ธ.ค. 2566 | 04:08 น.

ปชป.เกมพลิกจ่อดัน “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” นั่งหัวหน้าพรรค “เดชอิศม์ ขาวทอง” เป็นเลขาธิการ อ้างมีส.ส.ในพรรคหลายคนไม่เต็มใจจะเลือก “นราพัฒน์” เป็นหัวหน้า หากเทียบกับคู่แข่งอย่าง “มาดามเดียร์”

มีรายงาน ตลอดทั้งวานนี้ (6 ธ.ค. 66) ว่า กลุ่มส.ส. สาย นายเดชอิศม์ ขาวทอง ( นายกชาย) ได้เดินเกมที่จะไม่สนับสนุน นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ ให้เป็นหัวหน้าพรรค

เนื่องจากมีส.ส.ในพรรคหลายคนไม่เต็มใจจะเลือก หากเปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่าง มาดามเดียร์-วันทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ อดีตส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

ดังนั้น จึงเปลี่ยนเกมที่จะหันมาสนับสนุน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน เพราะเห็นว่า ส.ส.จะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการโหวตชิงหัวหน้าพรรค 

มีรายงานด้วยว่า ในวันนี้ (7 ธ.ค. 66) นานเดชอิศม์ ขาวทอง จะเรียกประชุม ส.ส.พรรค เพื่อมีมติเสนอให้ นายเฉลิมชัย เป็นหัวหน้าพรรค และคาดว่า ในช่วงเย็นวันนี้ จะนำมติดังกล่าวไปเชิญ นายเฉลิมชัย รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อเสนอต่อที่ประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ ซึ่งมีวาระเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ก่อนหน้านี่ นายเฉลิมชัย ประกาศในช่วงหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมาว่า หากพรรรประชาธิปัตย์ ได้ที่นั่งส.ส.ต่ำกว่าเดิมคือ  52 ที่นั่ง จะเลิกเล่นกาเมือง

นอกจากนี้ จะมีมติเสนอ นายเดชอิศม์ เป็นเลขาธิการพรรค ในครั้งนี้ด้วย