"ปดิพัทธ์ สันติภาดา" เปิดลานประชาชน จัดงาน"วันรัฐธรรมนูญ"

06 ธ.ค. 2566 | 07:16 น.

ปดิพัทธ์ สันติภาดา เตรียมเปิดลานประชาชน ในพื้นที่รัฐสภา จัดงานวันรัฐธรรมนูญครั้งแรก ในรอบ 66 ปี ให้ประชาชนได้ใกล้ชิดนักการเมือง

"ปดิพัทธ์ สันติภาดา"รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เตรียมจัดงานวันรัฐธรรมนูญ 10 ธ.ค. ที่รัฐสภา  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เปิดใช้ลานประชาชนเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง ในงานจะมีสัมมนา "ร่วมก้าวย่างบนเส้นทางประชาธิปไตย สู่เส้นชัยแห่งรัฐธรรมนูญ" ที่ห้องประชุมสัมมนา B1 -2 มีองค์กรภาคีเครือข่าย ด้านสิทธิมนุษยชน และการเคลื่อนไหวของภาคประชาสังคมเข้าร่วมงาน

พร้อมกับเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรม   มี สส. , อดีต สส. และผู้ที่เกี่ยวข้องในแวดวงการเมืองเข้าร่วมงาน และเปิดรับฟังความเห็นในการร่าง รธน.ฉบับใหม่ ซึ่งเป็นการจัดครั้งแรกในรอบ 66 ปี 
 

ที่น่าสนใจคือมีการเปิดพื้นที่ดื่มกาแฟ ให้สส.ร่วมรับประทานอาหารกับประชาชน ในบรรยากาศในการจัดงานจะเน้นกิจกรรมสบาย โดยมีดนตรีจากวงสามัญชนและสถาบันการศึกษาเข้าร่วมด้วย

“ปดิพัทธ์ ” เกิดวันที่ 15 ต.ค. 2524  สำเร็จการศึกษา ปริญญาตรีสัตวแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยศาสนศาสตร์ทรีนีตี้ ประเทศสิงคโปร์ 

\"ปดิพัทธ์ สันติภาดา\" เปิดลานประชาชน จัดงาน\"วันรัฐธรรมนูญ\"

ปดิพัทธ์ เป็นสส.ครั้งแรก ปี 2562 พรรคอนาคตใหม่ เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก และได้เป็นสส.พิษณุโลก สมัยที่สองในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 และได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)สัดส่วนภาคเหนือ  ก่อนจะลาออกจากกก.บห. เพื่อเป็นรองประธานสภาฯคนที่ 1 
 

 

แต่ภายหลัง พรรคก้าวไกลเปลี่ยนสถานะเป็นฝ่ายค้าน เนื่องจากปดิพัทธ์ เป็นรองประธานสภาฯและยังเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล หัวหน้าพรรคก้าวไกลจึงไม่สามารถดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรได้

พรรคก้าวไกลจึงมีมติขับ “ปดิพัทธ์”ออกจากพรรค เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2566 ต่อมา ปดิพัทธ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคเป็นธรรม โดยเปิดตัวเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2566