"สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ"เบื้องหลังความสำเร็จ"สัปเหร่อ"

27 ต.ค. 2566 | 06:38 น.

รู้จัก"สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" หรือ"สส.โต้ง ศรีสะเกษ"จากพรรคภูมิใจไทย ผู้อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จ“สัปเหร่อ”

หนัง "สัปเหร่อ" ฮอตไม่จบ ! หลังเดินหน้าโกยรายได้ 500 ล้านบาทภายใน 2 สัปดาห์ สูงที่สุดในรอบ 8 ปี  เอาชนะ "ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้"ในปี 2557 ที่ทำรายได้ 330.55 ล้านบาท ได้สำเร็จ

ล่าสุดนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จูงมือ"อุ๊งอิ๊ง"แพทองธาร  ชินวัตร และครม.ไปดูหนัง “สัปเหร่อ” ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในช่วงคํ่า  25 ต.ค.ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผล "สัปเหร่อ" เป็น 1 ในซอฟต์พาวเวอร์ที่รัฐบาล จะผลักดันสู่เวทีสากล

ภาพยนตร์เรื่อง"สัปเหร่อ" หนึ่งในซีรีย์ของ จักรวาลไทบ้าน กำกับโดย ต้องเต นิธิ ศรีนวล  เป็นหนังสะท้อนความเป็นอยู่ของผู้คนในภาคอีสาน โดยมี "สส.โต้ง" สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ  สส.พรรคภูมิใจไทย จ.ศรีสะเกษ สนับสนุนเงินทุนในการสร้างหนัง โดยมีข้อแม้ว่าหนังจะต้องนำเสนอความเป็นอีสาน และต้องมีโลเคชั่นในจังหวัดศรีสะเกษ 

\"สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ\"เบื้องหลังความสำเร็จ\"สัปเหร่อ\"

"สิริพงศ์" เกิด 26 สิงหาคม 2519 อายุ 47 ปี จบการศึกษา ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ปริญญาโท สาขาการ จัดการระบบสารสนเทศ (Management Informention System หรือ MIS) จาก มหาวิทยาลัย โคโลราโด (University of Colorado) ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ปริญญาเอก สาขาเกษตรเขตร้อน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    

"สิริพงศ์" มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร้อพเพอร์ตี้ ขายบ้านจัดสรรประเภทบ้านเดี่ยว ทั้งหมด 7 โครงการ รวมกว่า 1,000 ยูนิต  ไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ก่อนขยายธุรกิจบ้านจัดสรร ไปยังพื้นที่ จ.อุบลราชธานี

"สส.โต้ง"เริ่มเส้นทางการเมืองครั้งแรก เป็น สส. ศรีสะเกษ พรรคชาติไทย และเป็นกรรมการบริหาร พรรคชาติไทย ปี 2550 ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในคดียุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ในปี 2551  ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ก่อนที่จะลงสมัคร สส. ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และชนะการเลือกตั้งจนได้เป็น สส. สมัยที่ 2