ตัวแทน"ปชป.อีสาน" จี้ "จุรินทร์" ขับ 16 สส.พ้นพรรค

24 ส.ค. 2566 | 08:44 น.

ตัวแทนปชป.อีสาน ยื่นหนังสือถึง "จุรินทร์"เร่งขับ 16 สส.ออกจากพรรค ชี้ไม่แปลกใจถึงพฤติกรรมที่ทำ ยินดีให้ไปในทางที่เลือกเดิน

วันที่ 25 ส.ค.2566 กลุ่มตัวแทนสาขา สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ภาคอีสาน เข้ายื่นหนังสือเพื่อขอให้กรรมการบริหารมีมติขับกลุ่มสส. ที่โหวตสวนมติพรรค ต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า

ตามที่มีสส.ของพรรคกลุ่มหนึ่ง ได้โหวตสนับสนุน นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ทั้งที่พรรคมีมติให้สส.งดออกเสียง เมื่อวันที่ 22 ส.ค.นั้น พวกเราในฐานะตัวแทนสาขา และเขตเลือกตั้งจากหลายจังหวัดภาคอีสาน ต่างได้รับการสอบถาม และตำหนิถึงพฤติกรรมของสส. กลุ่มนี้ แต่พวกเราไม่ได้รู้สึกแปลกใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะคาดหมายได้ว่าเขาต้องการยึดพรรคเพื่อร่วมรัฐบาล

เราจึงได้แสดงถึงจิตสำนึกที่จะปฏิเสธการเข้าร่วมประชุมในครั้งที่ผ่านมาอย่างไรก็ตาม พวกเราแม้จะเจ็บจากพฤติกรรมของบุคคลกลุ่มนี้ แต่ไม่ได้โกรธหรือเกลียดในทางที่พวกเขาเลือก แต่รู้สึกยินดีที่จะสนับสนุนให้เขาได้เดินไปในแนวทางที่เขาต้องการ ซึ่งมีวิธีการเดียวคือ ใช้มติกรรมการบริหารพรรคขับบุคคลกลุ่มนี้เพื่อให้เขาได้มีโอกาสไปอยู่กับพรรคใหม่ที่เป็นรัฐบาลได้ ซึ่งจะเป็นการจากกันด้วยดี

ตัวแทน"ปชป.อีสาน" จี้ "จุรินทร์" ขับ 16 สส.พ้นพรรค

โดยพวกเราซึ่งเป็นตัวแทนจากภาคอีสานกลุ่มหนึ่ง จะขอทำหน้าที่ช่วยกันฟื้นฟู เพื่อรักษาพรรคให้เป็นพรรคที่เป็นทางเลือกให้สังคมต่อไป จึงเรียนมาเพื่อขอให้รักษาการหัวหน้าพรรรค กรรมการบริหารพรรค ผู้อาวุโสของพรรค และสมาชิกที่รักพรรคทุกท่าน ได้ช่วยกันสนับสนุนให้ท่านสส.กลุ่มนี้ได้ไปตามทางที่ท่านต้องการต่อไป
 

ตัวแทน"ปชป.อีสาน" จี้ "จุรินทร์" ขับ 16 สส.พ้นพรรค ตัวแทน\"ปชป.อีสาน\" จี้ \"จุรินทร์\" ขับ 16 สส.พ้นพรรค ตัวแทน\"ปชป.อีสาน\" จี้ \"จุรินทร์\" ขับ 16 สส.พ้นพรรค