แคนาดาเตือนนักท่องเที่ยวมาไทย ให้ใช้ความระมัดระวัง “ระดับสูง"

05 ส.ค. 2566 | 13:38 น.

รัฐบาลแคนาดาเตือนนักท่องเที่ยว หากเยือนไทย ให้ใช้ความระมัดระวังระดับสูง (high degree of caution) เนื่องจากเหตุการณ์การเมืองไม่สงบ หวั่นเจ้าหน้าที่จำกัดการเคลื่อนไหว

 

เว็บไซต์ รัฐบาลแคนาดา ออก ประกาศเตือนนักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา “ควรใช้ความระมัดระวังระดับสูง” (high degree of caution) หากมา เยือนประเทศไทย เนื่องจากยังมี ความตึงเครียดทางการเมือง อย่างต่อเนื่อง มีการชุมนุมประท้วง ประปรายทั้งในกรุงเทพและที่อื่นๆในประเทศไทย หวั่นเจ้าหน้าอาจใช้มาตรการจำกัดความเคลื่อนไหว

ทางเว็บไซต์ให้เหตุผล ระบุเพราะความตึงเครียดทางการเมืองและเหตุการณ์ประท้วงประปรายที่เกิดขึ้นในกรุงเทพ ดังนั้น ผู้ที่เดินทางมายังประเทศไทยควรจะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ขณะที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่น นราธิวาส ปัตตานี สงขลา และยะลา ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ควรจะหลีกเลี่ยงได้จะดีที่สุด เพราะยังมีเหตุการณ์การโจมตีซ้ำๆโดยกลุ่มก่อความไม่สงบเพื่อแบ่งแยกดินแดน

ขณะที่พื้นที่ใกล้ประเทศเมียนมา อย่างแม่ฮ่องสอน และตาก ก็ยังพบว่ามีความรุนแรงจากกลุ่มกองโจร การปะทะกันของกองกำลังฝั่งรัฐบาลแระผู้ค้ายาเสพติด ขอแนะนำให้ผู้ที่จะเดินทางข้ามพรมแดนได้เดินทางในเฉพาะจุดที่กำหนดพร้อมทั้งพกพาเอกสารที่จำเป็น

สำหรับเหตุการณ์ความมั่นคงทางการเมืองที่เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย ส่งผลทำให้เกิดความผันผวนด้านการเมืองตามไปด้วย เจ้าหน้าที่อาจจะมีการจำกัดการชุมนุมในที่สาธารณะ เซ็นเซอร์สื่อ บังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิว และจำกัดการเคลื่อนไหว การเข้าถึงสถานีโทรทัศน์ วิทยุ เว็บไซต์และแม้แต่บริการโซเชียลมีเดีย อาจไม่สามารถใช้งานได้เป็นระยะ

 

ที่มา สำนักข่าวอิศรา / เว็บไซต์รัฐบาลแคนาดา