"ไพศาล" ชี้เปรี้ยง การเมืองฉาก 3 ใกล้แสดงตัว จับตาพรรคนอกกลุ่มหนุนใครแน่

25 ก.ค. 2566 | 01:33 น.

การเมืองสุดหฤโหด! "ไพศาล" ฟันธงการเมืองฉาก3 ใกล้แสดง สับเพื่อไทย "วิ่งราว ความหวังของประชาชน" จับตาพรรคนอกกลุ่มหนุนเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล หรือจะแค่สร้างความชอบธรรมโหวตให้ขั้วเดิม

25 ก.ค.66 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า 

สุดหฤโหดแสนหฤหรรษ์

1.เพื่อไทย เมื่อรับไม้ต่อจากก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล ก็ออกอาการพิลึก ทำให้พรรคต่ำสิบบางพรรคตายคาที่ในขณะที่ประชาชนก่นด่าท่วงท่าหักหลังเพื่อน

2.การเชิญพรรคขั้วเดิมมาหารือ 3 วันติดต่อกัน ไม่มีสาระใด นอกจากแสดงท่าทีว่าไม่ร่วมรัฐบาลถ้ามีพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นท่าทีที่ใครๆก็รู้อยู่ก่อนแล้ว จึงถูกสงสัยว่ามีการยืมปากพรรคขั้วเดิมถีบก้าวไกล

แต่ไม่ได้ผล ก้าวไกลประกาศแล้วว่า"ยึดมั่นในแถลงการณ์ร่วม 8 พรรค ถ้าเรือรั่วต้องช่วยกันอุด ไม่ใช่ถีบหัวเพื่อนตกทะเล และจะไม่ถอนตัวจากแถลงการณ์ร่วม ซึ่งเป็นเจตนารมย์ร่วมกันของประชาชนที่เลือกตั้ง ใครจะฉีกแถลงการณ์ร่วมก็เป็นความรับผิดชอบของพรรคนั้น"
 

3.หัวหน้าพรรคเพื่อไทยออกอาการแปล่ง 

เมื่อวานนี้แถลงว่าขั้วอำนาจเก่าเป็นพรรคที่มีเสียงข้างมาก ก้าวไกลลำดับ 2 เพื่อไทยลำดับ 3 แบบนี้ก็เสียคนสิท่าน ถ้าขั้วเก่ามีเสียงข้างมากแล้วพรรคเพื่อไทยไปทำ

แถลงการณ์ร่วม 8 พรรคกับพรรคก้าวไกลทำไมๆๆ??? และตัวเลขแค่นี้เด็ก ป4 ก็นับไม่ผิดเพราะรู้กันทั้งประเทศว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ก้าวไกลชนะลำดับหนึ่ง เพื่อไทยลำดับสอง  พรรคลำดับสามยังน้อยกว่าเพื่อไทยถึงครึ่งหนึ่ง!!!

4.ถ้าเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จก็ต้องไปตกลงกันใน 8 พรรคร่วมว่าจะจัดการอย่างไรต่อไป 

ไม่ใช่ถือวิสาสะส่งไม้ต่อให้พรรคนอกกลุ่ม ซึ่งเท่ากับเป็นการ"วิ่งราว ความหวังของประชาชน" จะถูกด่าว่าหักหลังเพื่อน จะพาเอาพรรคพวกในพรรคตายเรียบ เพราะแค่นี้มวลชนก็เทไปหาก้าวไกลเกือบหมดแล้ว วันนี้เมื่อคุณทักษิณโฉบมาย่านนี้ต้องตัดสินใจเรื่องนี้แล้ว!!!
 

5.แว่วข่าวว่าพรรคต่างๆที่มาหารือกับเพื่อไทยนั้นไม่ใช่เพื่อสนับสนุนให้เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล
อาจเป็นแค่การสร้างความชอบธรรมในการโหวตให้ขั้วเดิมจัดตั้งรัฐบาลแล้วซมซานไปขอเข้าร่วม!!!!
เป็นสิงโตถ้าจะแหกพวก ลงไปอยู่ในบึงน้ำตามคำเชิญขอจระเข้ ก็คงถูกงาบคอเป็นธรรมดา!!!!                          #การเมืองฉาก2 จึงเป็นการเมืองที่เขาเรียกว่า"หลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น"                                                    การเมืองฉาก3 เรื่อง"ก็บอกไว้ก่อนแล้วไง" ใกล้จะแสดงแล้ว!!!!!
#รัฐบาล66