ส.ว."เรณู ตังคจิวางกูร" ยื่นใบลาออก ก่อนโหวตนายกฯ

13 ก.ค. 2566 | 02:15 น.

"เรณู ตังคจิวางกูร" ส.ว.อดีตรองเลขาฯนายกฯฝ่ายการเมือง ยื่นใบลาออกแล้ว มีผลทันที เมื่อ 11 ก.ค.ก่อนโหวตนายกฯ คนที่ 30 เพียงวันเดียว

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566  น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้ยื่นหนังสือแสดงความประสงค์ ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกส.ว. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคมเป็นต้นไป

เป็นที่น่าสังเกตว่า น.ส.เรณู ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกส.ว.เพียง 1 วันเท่านั้น ก่อนที่จะมีการลงมติเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

การลาออกของ น.ส.เรณู ส่งผลให้มี ส.ว.เพียง 249 คน และสมาชิกรัฐสภาทั้งหมดเหลือเพียง 749 คน ทำให้จำนวนการโหวตนายกรัฐมนตรีที่ต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากรัฐสภาเกินกึ่งหนึ่งอยู่ที่ 375 คน
 

น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร  จบการศึกษา ปริญญาโท มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์เกษตร)) อาชีพเดิม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

 

น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร สมาชิกวุฒิสภา

 

ก่อนได้รับแต่งตั้งเป็น ส.ว. น.ส.เรณู เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง หลังดำรงตำแหน่งส.ว.เป็นกรรมาธิการวิสามัญ กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 วุฒิสภา และ รองประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. การแรงงาน วุฒิสภา