วันผู้สูงอายุแห่งชาติ "นายกฯ"ส่งความห่วงใย เป็นแบบอย่างคนรุ่นหลัง

13 เม.ย. 2566 | 03:04 น.

“นายกฯ”ส่งความปรารถนาดีผู้สูงวัย ในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ชูนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติโดนผู้สูงวัย ทั้งปรับเบี้ยผู้สูงอายุทุกช่วงวัยเป็น 1,000 ต่อเดือน คลินิกคนชราอำเภอ รพ.เคลื่อนที่รายตำบล และจัดกิจกรรมสร้างสุขภาพ สร้างอาชีพ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า เนื่องในวันสงกรานต์ 13 เมษายน 2566 นอกจากเป็นประเพณีไทยที่เป็นการเริ่มต้นเทศกาลแห่งความสุขของทุกคนในชาติ  

ยังเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติที่ให้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวนโยบายและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอส่งความปรารถนาดีและความห่วงใยไปยังผู้สูงอายุทุกท่านให้มีสุขภาพกายและใจแข็งแรง เป็นแบบอย่างความภาคภูมิใจให้อนุชนรุ่นหลัง และมีพลังในการสร้างสรรค์สังคมไทย 
 

ที่ผ่านมาประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ในขณะที่ภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญกับสังคมผู้สูงอายุมากขึ้น ได้ให้ความช่วยเหลือและส่งเสริมในทุกมิติผ่านมาตรการต่างๆ  ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ ที่ผู้สูงอายุในปัจจุบันมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงกว่าอายุจริง ยังสามารถอยู่ในตลาดแรงงานและเป็นกำลังสำคัญในการถ่ายทอดมรดกภูมิปัญญา วัฒนธรรมที่ดีงาม และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

วันผู้สูงอายุแห่งชาติ  "นายกฯ"ส่งความห่วงใย เป็นแบบอย่างคนรุ่นหลัง

ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชิติเล็งเห็นความสำคัญ ต่อยอดจากนโยบายที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำมาแล้ว  จากสวัสดิการคนสูงวัย ทั้งเบี้ยชราและบัตรสุขภาพ  โดยจะปรับเบี้ยผู้สูงอายุทุกช่วงวัยเป็น 1,000 บาท ต่อเดือน มีคลินิกคนชราอำเภอ  โรงพยาบาลเคลื่อนที่รายตำบล

พร้อมเปลี่ยนโรงเรียนเป็นที่จัดกิจกรรมผู้สูงวัยพร้อมรถรับส่ง เน้นกิจกรรมสร้างสุขภาพ สร้างอาชีพ เพิ่มโอกาสมีงานทำ ชะลอความเสื่อมถอยทางสุขภาพ และสนับสนุนเอกชนจ้างงาน คนสูงวัย ด้วยรายได้ที่เหมาะสมกับทักษะความสามารถ ด้วยมาตรการจูงใจให้หักภาษีได้สองเท่า 

 

“นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ให้ได้มาตรฐานและมีศักดิ์ศรี เชื่อว่าจะโดนใจผู้สูงอายุ โดยจากการลงพื้นที่ได้สื่อสารนโยบายไปถึงพี่น้องประชาชนมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี”