“จุรินทร์”ส่งเทียบเชิญ 3 อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. ลงสมัคร ส.ส. ร่วมทีมหาเสียง

21 ก.พ. 2566 | 09:00 น.

“จุรินทร์”เตรียมเชิญ 3 อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. “ชวน-บัญญัติ-อภิสิทธิ์” ลงสมัคร ส.ส. และร่วมทีมหาเสียงพรรค หลัง “บิ๊กตู่” ส่งสัญญาณยุบสภาเดือน มี.ค. เลือกตั้ง 7 พ.ค. 66

 วันนี้ (21 ก.พ.66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณในที่ประชุม ครม.จะ “ยุบสภา ในเดือนมีนาคม ว่า ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ตนจะเชิญอดีต 3 หัวหน้าพรรค คือ 1.ท่านชวน หลีกภัย 2.ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน และ 3 ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรค นอกเหนือจากผู้สนใจลงสมัครท่านอื่นๆ   

และจะเชิญเข้าร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับพรรคต่อไปด้วย เพราะอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 ท่าน เป็นบุคคลากรที่มีศักยภาพ เปี่ยมด้วยประสบการณ์ และมีคุณค่าสำหรับพรรค ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการที่จะช่วยให้พรรคได้รับเสียงสนับสนุนมากขึ้นต่อไป

ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.ว่า  จะมีการ “ยุบสภา” ช่วงต้นเดือน มี.ค. เพื่อให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.2566