ไม่หนี ไม่กลัว ! ครม.พร้อมรับมือซักฟอก หลัง 15 ก.พ.

17 ม.ค. 2566 | 06:50 น.

"วิษณุ" เผยครม.พร้อมอภิปราย ม.152 หลัง 15 ก.พ.เป็นต้นไป อ้างเหตุ รมต.อยู่ในข่าย ถูกฝ่ายค้านอภิปรายซักฟอก ติดภารกิจไป ต่างประเทศ ยันไม่ได้หนี-ไม่ได้กลัวอะไร

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับความพร้อมของรัฐบาล ในการรับมือพรรคฝ่ายค้าน ในการขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152  ว่า ได้สอบถามในที่ประชุม ครม.ถึงการอภิปรายทั่วไป จะมีขึ้นเมื่อไหร่แน่ เพราะเห็นว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร อยากให้อภิปรายเร็วขึ้น

โดย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่าในวันที่ 25 มกราคมนี้ วิปจะตกลงกัน ซึ่งก็แล้วแต่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

นายวิษณุ กล่าวว่า  รัฐมนตรีหลายคนมีภารกิจไปต่างประเทศ ไม่ได้หนี ไม่ได้กลัวอะไร ทั้ง นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่อาจจะอยู่ในข่ายถูกอภิปรายพาดพิง

 

และทาง ครม.ได้แจ้งไปว่าพร้อมตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป นอกจากนี้ นายชวนแจ้ง ครม.ว่าขณะนี้มี ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ค้างการพิจารณาอยู่

 

ส่วนความคืบหน้ากฎหมายลูกที่เกี่ยวการเลือกตั้ง 2 ฉบับ คือร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง นายวิษณุกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้โปรดเกล้าฯลงมา