"สามารถ"ผนึก 4 ส.ส. จี้ ปปง.ยึดทรัพย์คืนผู้เสียหาย คดี"โอดีแคปิตอล"

24 พ.ย. 2565 | 08:55 น.

"สามารถ" ผนึก 4 ส.ส. "นิพันธ์ -จิรพงษ์- พยม- สฤษฏ์พงษ์" เร่ง ปปง. ยึดทรัพย์ เพื่อนำมาชดใช้เงินคืนผู้เสียหาย คดีโอดีแคปิตอล หลังศาลมีคำพิพากษาให้เงินคืน100 กว่าล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2565  นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช  อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  พร้อมด้วย นายนิพันธ์  ศิริธร  ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  ส.ส.จังหวัดตรัง  พรรคพลังประชารัฐ  

 

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์   กมธ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  ส.ส.นนทบุรี  พรรคเพื่อไทย  นายสฤษฏ์พงษ์  เกี่ยวข้อง   ส.ส.จังหวัดกระบี่  พรรคภูมิใจไทย  และนายพยม  พรหมเพชร  ส.ส.จังหวัดสงขลา  พรรคพลังประชารัฐ 

 

ได้ร่วมรับเรื่องเดือดร้อนของประชาชน ที่ถูกฉ้อโกงให้ลงทุนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่ แบบ forex  ชื่อว่า "โอดีแคปิตอล "

 

 

นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช  ผนึก 4  ส.ส. รับเรื่องเร่งช่วยเหลือผู้เสียหาย คดีโอดีแคปิตอล


ทั้งนี้ คดีดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  (ป.ป.ง.) ได้ยึดอายัดทรัพย์สินไว้ 100 กว่าล้านบาท  และ คดีนี้ศาลแพ่งมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วว่า ให้ชดใช้เงินคืนให้กับผู้เสียหายหลายร้อยคน

 

 จึงได้มายื่นเรื่องให้ กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฯ ช่วยเร่งรัดให้กับ ป.ป.ง. ปฏิบัติตามคำพิพากษา และ เน้นให้ยึดทรัพย์ขยายผล เพื่อที่จะนำทรัพย์สิน มาคืนให้กับผู้เสียหายอีก  ซึ่งมีจำนวนมากที่ยังตกหล่นอยู่   ผู้เสียหายจึงยื่นคุ้มครองสิทธิตามกฏหมายต่อไป

\"สามารถ\"ผนึก 4 ส.ส. จี้ ปปง.ยึดทรัพย์คืนผู้เสียหาย คดี\"โอดีแคปิตอล\"

 

ทั้งนี้ ผู้เสียหายที่เดินทางมาจากหลายจังหวัด ได้กล่าวขอบคุณ  นาย สามารถ ที่ช่วยเหลือ ไม่เคยทอดทิ้ง  พร้อมเดินเคียงข้างมาตลอด  และ ขอบคุณ ส.ส.ทุกคน ที่มาช่วยเหลือตั้งแต่ต้นจนถึงวันที่ศาลสูงสุดตัดสิน