“วัชระ"จี้“ชวน หลีกภัย”สอบ"บิ๊กสภา"ล็อบบี้ประมูลอาหารเลี้ยงส.ส

11 พ.ย. 2565 | 11:29 น.

"วัชระ" จี้ “ชวน หลีกภัย” ประธานสภาฯ ตั้งกรรมการสอบ "บิ๊กสภา" ล็อบบี้ ข้าราชการประมูลอาหารเลี้ยง ส.ส. ชี้อยู่ฝั่งรัฐบาล แต่ช่วยพรรคสีส้ม 

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมี "บิ๊กสภาอาวุโส" โทรสั่งข้าราชการล็อบบี้ประมูล การประกวดคัดเลือกผู้ประกอบการในการจัดอาหาร และเครื่องดื่ม ให้ ส.ส. เปิดเผยว่า ตรวจสอบแล้ว เรื่องนี้มีกลิ่นที่ไม่ชอบมาพากล 


ตนทราบข่าวจากข้าราการที่ซื่อสัตย์สุจริต ว่า มีนักการเมือง หรือ บิ๊กสภาอาวุโส โทรศัพท์ไปพูดแกมบังคับข้าราชการประจำ มีไอ้โม่งโทรไปสั่งให้ช่วยบริษัทนั้นบริษัทนี้  ทั้งๆ ที่บิ๊กสภา คนนี้อยู่พรรครัฐบาล แต่กลับไปช่วยพรรคฝ่ายค้าน  พรรคสีส้ม หรือพรรคก้าวไกล  หรือที่บางคนเรียกว่า พรรคล้มเจ้า 

“ผมจึงเรียกร้องให้พรรคก้าวไกล ตั้งกรรมการสอบว่า มีลูกพรรคไปก้าวก่ายแทรกแซง ร่วมกับผู้ประกอบการเพื่อประกวดราคาหรือไม่  และเห็นว่ามีการจ่ายค่าชิมให้ ส.ส. หัวละ 1 หมื่นบาท  ไม่รู้ใครจ่ายใครรับ ข่าวว่าอย่างนั้น แต่ข้าราชการหูชา เพราะถูกคำสั่งแกมบังคับ ซึ่งตรงนี้ไม่เป็นอิสระ ไม่สะท้อนความจริง” 


ดังนั้น จึงควรประมูล คัดเลือกอย่างยุติธรรม ไม่ควรใช้อำนาจที่มองไม่เห็นมาสั่งการ ตนจึงขอเรียกร้อง ให้ตั้งคณะกรรมการสอบและยกเลิกการประมูล ว่ากันใหม่ด้วยความยุติธรรม แล้วใครอย่าแอบโทรสั่งอีก ถ้าเป็นไปได้ ให้ ส.ส. มีสิทธิลงคะแนนด้วย ไม่ใช่ให้แต่ข้าราชการประจำ  

"เรื่องนี้มีกลิ่น มีมูล แล้วสมมุติว่า ถ้าได้ร้านที่มีพรรคที่ไม่สนับสนุนสถาบันพระมหากษัตริย์ไปรับผิดชอบ ผมไม่แน่ใจว่า บรรดาส.ส. ผู้ทรงเกียรติในสภาฯ จะรับประทานอาหารได้อย่างสนิทใจหรือไม่

 

พูดกันตรงๆ ถ้าได้ร้านที่พรรคล้มเจ้าสนับสนุน จะกินด้วยความสนิทใจหรือ เขาเอาอะไรใส่มาให้กินบ้างก็ไม่รู้ กินเสร็จแล้ว ความรักสถาบัน จะหายไปหรือไม่ เป็นเรื่องที่ผิดฝาผิดตัว ที่บิ๊กสภา อยู่ฝั่งรัฐบาล แต่ไปสนับสนุนพรรคล้มเจ้า ผมว่ามันแปลก" นายวัชระ ระบุ