ครม.ไฟเขียวร.ร.-มหา’ลัย ในกทม. สมุทรปราการ นนทบุรี หยุดเรียน 16-18 พ.ย.

01 พ.ย. 2565 | 11:05 น.

ครม.ไฟเขียวให้โรงเรียน - มหาวิทยาลัย ทั้งรัฐและเอกชนในพื้นที่ กทม. สมุทรปราการ นนทบุรี หยุดเรียนช่วงประชุมเอเปค 16-18 พ.ย.นี้

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้สถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และจังหวัดสมุปราการ ทุกสังกัด

 

หยุดการเรียนการสอน ในช่วงที่มีการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก (APEC 2022) ระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย.2565 นี้  

 

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

สำหรับในส่วนของ ศธ. นั้น จะทำหนังสือเวียนแจ้งไปยังสถานศึกษาในสังกัด เพื่อรับทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของผู้มาประชุม รวมทั้งนักเรียน ครู และผู้ปกครอง เนื่องจากมีการปิดถนนในหลายจุด 
 

ด้านนายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิกาา(ปลัดศธ.) กล่าวว่า ศธ.จึงได้เตรียมจัดทำประกาศ เพื่อแจ้งให้สถานศึกษารัฐและเอกชนที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี และจ.สมุทรปราการ  หยุดการเรียนการสอน ในช่วงที่มีการประชุมเอเปค

 

เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศวันหยุดราชการ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งมติ ครม.ได้รวมถึงมหาวิทยาลัยทุกแห่งที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรีและจ.สมุทรปราการ ให้หยุดเรียนด้วย