"สุดารัตน์"รับดีล"เสรีรวมไทย"ล่ม ยันเดินหน้าสู่เลือกตั้ง ลั่นสู้ทุกกติกา

25 ต.ค. 2565 | 08:26 น.

"สุดารัตน์"ยอมรับหารือกับพรรค "เสรีรวมไทย"จริง แต่ไม่ได้คุยเรื่องควบรวม ยืนยันทำพรรคไทยสร้างไทยต่อ สู้ทุกกติกา พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

วันที่  25 ต.ค. 2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ยอมรับถึงการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น รวมถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

 ทั้งนี้ในฐานะคนที่รู้จักและมีอุดมการณ์เดียวกัน ซึ่งตนยอมรับว่าสิ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์นั้นเป็นความจริง แต่ไม่ได้คุยเรื่องควบรวม เพราะเพิ่งเจอกัน 

 

 


 
 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

 คุณหญิงสุดารัตน์  ยืนยันว่าจะเดินหน้าทำพรรคไทยสร้างไทยต่อไป เพราะต้องการทำพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองให้ประชาชน อีกทั้งการทำพรรคของตน หรือของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นั้น ไม่ใช่ทำการเมืองเพื่อตัวเอง แต่ต้องการเปลี่ยนแปลง

 

ตนจำได้ว่าการเข้าสู่การเมืองในปี2535 ได้ต่อสู้เผด็จการและต่อสู้กับการเขียนรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย แต่ตลอด 31 ปีที่ผ่านมาประเทศยังอยู่ที่เดิม ดังนั้นก่อนจบชีวิตทางการเมืองอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

 

 “ขอยืนยันเดินหน้าทำพรรคต่อไปทุกกฎเกณฑ์และกติกา ที่ผ่านมาลงพืนที่อย่างหนัก ทำงานต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมลงเลือกตั้ง นำเสนอนโยบาย โดยวางเป้าหมายคือการเปลี่ยนแปลง ปลดล็อคเปลี่ยนแปลงประเทศให้ประเด็นเดินหน้าได้ต่อไป

 

ส่วนพรรคจะสอบได้เท่าไรขึ้นอยู่กับประชาชน หากเห็นว่าพรรคเป็นทางออกของประเทศ ทั้งนี้ไม่ว่ากติกาแบบไหน พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

   เมื่อถามถึงมุมมองหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ยังลงเล่นการเมืองต่อจะร่วมงานกันได้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า "ถามประชาชน ว่าจะยอมให้เขาทำต่อหรือไม่ เพราะตนไม่มีอำนาจลงคะแนนได้เป็นล้านคะแนนขึ้นอยู่กับประชาชน"