"บิ๊กป้อม"ขอ อย่าใช้ความรุนแรง หลัง"ศรีสุวรรณ"โดนต่อย

19 ต.ค. 2565 | 03:17 น.

"บิ๊กป้อม"ขอ"อย่าใช้ความรุนแรงเลยนะ" หลัง"ศรีสุวรรณ"โดนต่อย ขณะเข้าร้องเรียนเอาผิดทอล์กโชว์  เดี่ยว13 ของ โน้ส อุดม แต้พานิช

วันที่  19 ต.ค.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกทำร้ายร่างกายระหว่างให้สัมภาษณ์การถึงยื่นหนังสือร้องเรียนเอาผิดกรณีทอล์กโชว์ เดี่ยว13 ของ โน้ส อุดม แต้พานิช กังวลว่าจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ว่า "อย่าไปใช้ความรุนแรงเลยนะ"

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังนี้จำเป็นต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีระหว่างการลงพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นห้องประชุมไปทันที

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.20 น.วานนี้ (18 ต.ค. ) ระหว่างที่นายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หน้ากองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท.เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการกรณีทอล์กโชว์เดี่ยว 13 ของ “โน้ส-อุดม แต้พานิช” ที่กล่าวพาดพิงถึงนายกฯ และรัฐบาล

 

แต่หลังให้สัมภาษณ์ได้เพียง 6 นาที  นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล  อ้างว่าตัวเองเป็นหนึ่งในผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ได้แหวกวงล้อมสื่อเข้าไปต่อยหน้านายศรีสุวรรณ จนเกิดเป็นเหตุชุลมุน ทะเลาะวิวาท 

ต่อมาในช่วงบ่าย นายศรีสุวรรณ เดินทางไป สน.พหลโยธิน เพื่อแจ้งความกรณีถูกทำร้ายร่างกายในวันนี้ โดยแจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญา 295 เพื่อดำเนินการฟ้องศาลต่อไป แต่ยืนยันว่า จะไม่ยอมความเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด

 

 ขณะที่ นายวีรวิชญ์  กล่าวกับสื่อมวลชน หลังก่อเหตุว่า

“มาตบนักร้อง มันต้องร้องในสิ่งที่ควรจะร้อง ไม่ควรเห็นต่างจนเกินไป” 

 

หลังเกิดเหตุดราม่าทำให้โซเชียลแห่ติดเเฮชแท็ก #ศรีสุวรรณ จนขึ้นอันดับ 1 ในประเทศไทย