นายกฯสั่งทุกกระทรวง เตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนภายใน พ.ย. นี้

18 ต.ค. 2565 | 08:36 น.

นายกสั่งทุกกระทรวงเตรียมของขวัญปีใหม่ภายในพ.ย.นี้ ทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ และลดค่าครองชีพ พร้อมกำชับให้ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด ดูแลการเยียวยา อย่างเร่งด่วนที่สุด

  วันที่ 18 ต.ค. 2565 นายอนุชา​ บูรพชัยศรี​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อสั่งการของพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  (ครม.)ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบให้หน่วยงานกระทรวงต่างๆ ได้ไปหามาตรการเพื่อที่จะเป็นของขวัญให้กับประชาชน ในปลายปีนี้

 

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการที่จะช่วยเหลือประชาชน หรือมาตรการอื่นๆที่จะทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายเพิ่มเติม ในชีวิตประจำวัน ในการช่วยเหลือเพื่อลดค่าครองชีพ โดยให้เสนอเข้ามาภายในเดือนพฤศจิกายน โดยให้กระทรวงการคลังได้ไปดู ว่ากรอบวินัยการเงินการคลังที่รวบรวมส่งมาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพื่อให้มีความละเอียดและรอบคอบ

          พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​

นายอนุชา​ กล่าวว่า ​ นายกฯยังได้กำชับให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์น้ำอย่างทันท่วงที โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำต่างๆ เนื่องจากระดับน้ำยังอยู่ค่อนข้างสูง รวมไปถึงทุกหน่วยงานได้ให้การเข้าไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด โดยให้ส่วนปฏิบัติการในยุครัฐมนตรีประสานงานร่วมกับกรมและป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานต่างๆเพื่อติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง
 

รวมไปถึงกำกับดูแลให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน ซึ่งสถานการณ์มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นจากปริมาณน้ำฝนที่ลดลง ในการระบายน้ำต่างๆ โดยอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเยียวยา อย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในปัจจุบัน