“บิ๊กตู่” สัญจรต่อ ยกคณะลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมเพชรบูรณ์ พรุ่งนี้

05 ต.ค. 2565 | 04:30 น.

โฆษกรัฐบาล ระบุ “บิ๊กตู่” นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ วันพรุ่งนี้ เพื่อตรวจติดตามแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รับฟังปัญหาในพื้นที่ พร้อมพบปะให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัย

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 ดังนี้ 

 

ในเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ นายกรัฐมนตรีจะรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์

 

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะไปพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัย ที่หมู่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะเข้าเยี่ยมประชาชนในซอยศรีสะอาดที่ประสบอุทกภัยจากเหตุแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังเทศบาลเมืองหล่มสัก เพื่อพบปะประชาชนผู้ประสบภัยที่พิพิธภัณฑ์หล่มสัก และนายกรัฐมนตรีจะตรวจสถานการณ์น้ำป่าสักที่บริเวณสะพานหน้าพิพิธภัณฑ์หล่มสัก พร้อมพบปะประชาชนผู้ประสบภัยที่สวนสาธารณะดงตาล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร 

 

สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นหนึ่งในจังหวัดภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลร่องมรสุม หย่อมความกดอากาศต่ำ ประกอบกับสถานการณ์พายุโนรู ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เกิดอุทกภัยในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์ 

ทั้งนี้ ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (5 ตุลาคม) พื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แก่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอวิเชียรบุรี อำเภอศรีเทพ อำเภอหล่มสัก อำเภอบึงสามพัน และอำเภอหนองไผ่ ยังคงเป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง ตามรายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 

 

โดยการลงพื้นที่เพชรบูรณ์ของนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีจะไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วม รับฟังปัญหาในพื้นที่ และพบปะให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยอย่างใกล้ชิดด้วย