ปชป.ย้ำสมาชิกปฏิบัติ ตาม กม.เคร่งครัดในการลงพิ้นที่

24 ก.ย. 2565 | 08:06 น.

ราเมศ ย้ำ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เผยไม่กระทบต่อการลงพื้นที่พบปะประชาชน หลัง พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ภายในกรอบเวลา 180 วัน เริ่มนับ 1 วันนี้ (24 ก.ย.)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการประธานรัฐสภา ได้กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศหลักเกณฑ์เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้สมัคร ส.ส. และพรรคการเมืองปฏิบัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ภายในกรอบเวลา 180 วัน ซึ่งจะเริ่มนับในวันนี้ (24 ก.ย.) นี้ว่าในนามพรรคประชาธิปัตย์ ขอย้ำว่าพรรคและบุคลากรทั้งหมดของพรรคพร้อมปฏิบัติตามกฎหมาย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคได้กำชับให้ทุกคนปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัดในการลงพื้นที่

ปชป.ย้ำสมาชิกปฏิบัติ ตาม กม.เคร่งครัดในการลงพิ้นที่

กฎหมายและระเบียบไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ส่วนกรณีที่ยังไม่มีความชัดเจนในระเบียบบางส่วนบางข้อ อาจจะมีการหารือไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อจะเป็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องตรงกัน ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ และมีการแจ้งแนวทางปฎิบัติให้กับสมาชิก บุคลากรของพรรคให้ทราบเป็นระยะอยู่แล้ว

 

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นกฎหมายหรือระเบียบ ภาคปฎิบัติของพรรคการเมืองและนักการเมืองสำคัญที่สุด การร่วมกันสร้างความสุจริตให้กับระบบประชาธิปไตย ให้กับระบบเลือกตั้ง คือหลักพื้นฐานในภาคปฏิบัติ ที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบประชาธิปไตยในวันข้างหน้าต่อไป