“สรรเพชญ”ห่วงอาจช่วยชาวสงขลาได้ไม่เต็มที่ช่วงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง

22 ก.ย. 2565 | 03:52 น.

“สรรเพชญ บุญญามณี”ห่วงอาจช่วยประชาชนชาวสงขลาได้ไม่เต็มที่ช่วงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง เผยเกือบ 4 ปี ทำต่อเนื่อง แจกไข่ไก่ลดภาระค่าใช้จ่าย แจกข้าวกล่องช่วยคนขาดรายได้ รับซื้อพืชผลราคาตก ช่วยเกษตรกรช่วงโควิด ยันเดินหน้าบรรเทาความทุกข์ร้อนชาวสงขลาต่อ


ที่สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จังหวัดสงขลา นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร เปิดเผยถึงสถานการณ์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง ตามกฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้วยเงื่อนไขระยะเวลา180 วันนั้น ว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปี ตนพร้อมทีมงาน รวมทั้งจิตอาสาต่างๆ ได้ลงพื้นที่ทุกชุมชน ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบลในเขตอำเภอเมืองสงขลา เพื่อช่วยเหลือดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน 

                               “สรรเพชญ”ห่วงอาจช่วยชาวสงขลาได้ไม่เต็มที่ช่วงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบรรเทาความเดือดร้อนจากภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยสิ่งที่คิดว่าน่าจะเกิดประโยชน์มากที่สุด ทั้งในแง่ของการเป็นอาหารที่จำเป็นของทุกบ้านและมีโภชนาการสูง คือ การแจกไข่ไก่สด ที่นอกจากจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนอีกด้วย ซึ่งการแจกไข่ไก่นั้น ยังคงทำตลอด จนกว่าเงื่อนไขที่เกี่ยว้องกับการเลือกตั้งจะทำไม่ได้ แต่ก็อดเป็นห่วงพี่น้องประชาชนไม่ได้ ที่จะได้รับความเดือดร้อนจากภาระใช้จ่าย

นายสรรเพชญ กล่าวอีกว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงดำเนินกิจกรรมต่างๆ เช่น การมอบข้าวกล่องปรุงสุกพร้อมทาน โดยนำเอาวัตถุดิบมาจากการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำจำหน่ายไม่ได้ราคาช่วงโควิด โดยได้รับซื้อฟักทอง ฟักเขียว แตงโม พริกสด เป็นต้น มาจากชาวสวนโดยตรงในต่างอำเภอของจังหวัดสงขลา และพื้นที่โดยรอบ เพื่อนำผลผลิตทางการเกษตรเหล่านั้นไปปรุงอาหารและแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขาดรายได้ในช่วงโควิด 

                                    “สรรเพชญ”ห่วงอาจช่วยชาวสงขลาได้ไม่เต็มที่ช่วงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง

รวมถึงการมอบหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ ชุด PPE และปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการป้องกันโรคให้แก่พี่น้องประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน มาโดยตลอด 

นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานการช่วยเหลือเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ เช่น การประสานขอสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนนบริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา จาก อบจ.สงขลา ซึ่งขณะนี้ได้มีการอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างแล้ว รวมถึงการประสานงานกับองค์การจัดการน้ำเสีย( อจน. ) ดูแลระบบน้ำเสียในเขตเทศบาลนครสงขลา เทศบาลเมืองเขารูปช้าง โดยเฉพาะคลองสำโรง อีกด้วย 

                    “สรรเพชญ”ห่วงอาจช่วยชาวสงขลาได้ไม่เต็มที่ช่วงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง
“ผมเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ซึ่งช่วงเลือกตั้งอาจดูแลได้ไม่เต็มที่ แต่ขอยืนยันว่า จะยังคงเดินหน้าช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทุกอย่าง อย่างน้อยก็จนกว่าจะถึง 24 ก.ย. ซึ่งเป็นเงื่อนไขข้อห้ามของกกต.ช่วงเลือกตั้งที่จะมาถึงอันใกล้นี้"  นายสรรเพชญ กล่าว

          “สรรเพชญ”ห่วงอาจช่วยชาวสงขลาได้ไม่เต็มที่ช่วงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง    “สรรเพชญ”ห่วงอาจช่วยชาวสงขลาได้ไม่เต็มที่ช่วงเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง