"สมคิด"เตรียมเดินสายพบภาคธุรกิจอันดามัน ประเดิมลุยภูเก็ต 15 ก.ย.นี้

07 ก.ย. 2565 | 07:15 น.

"สนธิรัตน์" เผยหลังเปิดตัว“สมคิด ”ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างเป็นทางการพรุ่งนี้ จากนั้น วันที่ 15 ก.ย.เตรียมเดินสายไปเดินสายพบกับภาคธุรกิจฝั่งอันดามัน ที่จังหวัดภูเก็ต และต่อด้วยภาคอีสาน

วันที่ 7 กันยายน 2565 ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคนัดพิเศษ และจัดสัมมนาว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทั่วประเทศ ในช่วงของการเปิดแถลงข่าว นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า

 

วันนี้เป็นจุดพลิกผันครั้งสำคัญของพรรค ด้วยกรรมการบริหารพรรคมีมติเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มานั่งตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.65) นายสมคิดจะมาร่วมแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการและพบปะกับสมาชิกพรรค

 

ทั้งนี้ นายสมคิดจะมาเป็นผู้นำของพรรคสร้างอนาคตไทยทั้งทางอุดมการณ์ และความคิด เป็นพลังสำคัญของพรรค ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคไปสู่เป้าหมาย และยืนยันจะเดินหน้างานการเมืองอย่างเต็มที่ และยังยอมรับโจทย์ใหญ่ทางการเมืองของพรรค คือ

 

ต้องทำงานการเมืองให้หนักและเข้มข้น จริงจังยิ่งขึ้น หลังตั้งตัวได้แล้วต้องเดินหน้าอย่างเข้มแข็งเพื่อเป้าหมายสำคัญคือชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการสะท้อนแนวนโยบายของพรรคสู่การจัดทำนโยบายระดับภูมิภาคและระดับประเทศ

"สมคิด"เตรียมเดินสายพบภาคธุรกิจอันดามัน ประเดิมลุยภูเก็ต 15 ก.ย.นี้

"กก.บห.มีมติเชิญ นายสมคิด มาร่วมงานกับพรรค ซึ่งเสนอให้รับตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย และวันนี้ตนจะเดินทางไปเชิญด้วยตัวเอง และขอให้ติดตามการเปิดใจของนายสมคิด บนเวทีสัมมนาในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.65)

 

ส่วนจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ มองว่ายังมีเวลา และมองว่าการเปิดตัวนายสมคิดถือเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน ส่วนจะสุดท้ายหรือไม่ ต้องรอดู แต่ในระดับของบุคลากรผู้ใหญ่วัยรองลงมา ก็จะเข้ามาอีกบางท่าน อาจจะเป็นเซอร์ไพรส์ พรุ่งนี้คงจะได้เห็นส่วนหนึ่ง” 

 

เมื่อถามว่าพรรคจะเดินหน้ารวมกับพรรคอื่นในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เรามุ่งเน้นสร้างพรรคให้มีความเข้มแข็ง เป็นพรรคที่มีพลังและมีชุดความคิดใหม่ ไม่ได้มองในแง่ที่จะไปรวมกับใคร เพราะเราเดินได้ด้วยตัวเราเอง


ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องสูตรการเลือกตั้ง มองเรื่องของตัวเลข ส.ส.บัญชีรายชื่ออย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า เราตั้งเป้าให้สอดคล้องกับความเป็นจริง หวังผลมีเสียงเพียงพอที่จะเข้าไปทำงาน ทั้งนี้ ยังเร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลข

 

เมื่อถามว่า ตัวเลข 3 แสนกว่าเสียงจึงจะสามารถได้ ส.ส. 1 คน ถือว่ายากไปหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ถือเป็นความท้าทาย แต่เชื่อว่า เรามีความพร้อม ด้วยกระแสของพรรคจะได้รับการตอบรับที่ดี

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า 

 

เปิดตัวนายสมคิด อย่างเป็นทางการ จากนั้นสัปดาห์ถัดไปจะเป็นการลงพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมยืนยันเราไม่ได้ทำการเมืองเอาสนุก และมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะพลิกล็อกมหาศาล ขอให้จับตาให้ดี เพราะตอนนี้คนท้อแท้ดังนั้นโอกาสของพรรคใหม่ที่สดใสไม่มีแผลไม่มีคำครหาและมีความหวังแก้ปัญหาให้ประชาชนซึ่งการล้มยักษ์เกิดได้เสมอการเมืองอยู่บนรอยต่อของการเปลี่ยนแปลงซึ่งผลเลือกตั้งอาจไม่ได้เป็นไปตามที่ทุกคนคาดหวังแต่การล้มยักษ์ของผู้สมัครกำลังเข้าสู่เวลาการเมืองไทยขอให้กำลังใจทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่หวั่นกับการเป็นพรรคใหม่ เพราะไม่แตกต่างกันระหว่างพรรคเก่ากับพรรคใหม่ เรามั่นใจในความเป็นพรรคใหม่ของเรา ด้วยชุดนโยบายที่ตั้งใจเป็นทางเลือกใหม่ท่ามกลางพรรคการเมืองที่มีอยู่ โดยเฉพาะการเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

 

ส่วนหวั่นเพื่อไทยแลนด์สไลด์หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ทุกคนตั้งความหวังทำที่นั่ง ส.ส.ให้ได้มากที่สุด และมีขนาดของพรรคเพียงพอในการเข้าไปทำงานในสภา เพื่อกำหนดนโยบาย แต่ก็เร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลข และยืนยันว่า หลังจากที่นายสมคิด จะประกาศรับตำแหน่งประธานพรรค จะออกเดินสายทำงานให้กับพรรคทันที

 

โดยกำหนดการแรก จะเดินทางไปพบกับภาคธุรกิจอันดามัน ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 15 ก.ย.นี้

 

"สมคิด"เตรียมเดินสายพบภาคธุรกิจอันดามัน ประเดิมลุยภูเก็ต 15 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุม เป็นไปอย่างฮึกเหิมหลังจากในช่วงระหว่างประชุม แกนนำพรรคประกาศว่านายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่การเลือกตั้งใน กทม.ประกาศจะคว้าเก้าอี้ ส.ส.ให้ได้ทั้ง 33 เขต

 

รวมถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ที่รับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้งในภาคใต้ประกาศคว้าชัยในสนามภาคใต้ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง หากต่ำไม่ใช่นิพิฏฐ์