ปชป.มั่นใจ เป้า 40 ส.ส.ภาคใต้ ไม่ไกลเกินฝัน

11 ส.ค. 2565 | 06:54 น.

“จุรินทร์” ในฐานะหัวหน้า ปชปมั่นใจ รักษาฐานที่มั่นปักษ์ใต้ 40 ส.ส.ไม่เกินฝัน.ย้ำ พรรคพร้อมร่วมประชุมรัฐสภา ขึ้นอยู่กับประธานสภา

วันที่ 11 ส.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารสถานการณ์วิกฤติเศรษฐกิจ กรณีพรรคภูมิใจไทยจะลงพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะ จ.พังงาในสุดสัปดาห์นี้ กังวลใจหรือไม่

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลอะไร พรรคการเมืองไหนก็ไปได้ เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไปได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เมื่อถึงเวลาที่จะต้องมีการเลือกตั้ง ก็เป็นการแข่งขันกันตามวิถีทางประชาธิปไตย ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนการตั้งเป้าส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ตั้งเป้า ประชาธิปัตย์เราก็มั่นใจว่าการเลือกตั้งเที่ยวหน้า อย่างน้อยก็ 35-40 เฉพาะภาคใต้ ก็ไม่ได้ไปไกลเกินความฝันอะไรที่จะทำไม่ได้

 

ส่วนกรณีการประชุมร่วมรัฐสภาล่มเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า นายจุรินทร์  กล่าวว่า ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เราเข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียงทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกรัฐสภา

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

 

กรณี นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ จะขอให้ประธานรัฐสภาเปิดประชุมช่วง 13-14 ส.ค.นี้ ซึ่งตรงกับที่พรรคประชาธิปัตย์จะลงพื้นที่ภาคใต้นั้น ตนไม่อยากพูดให้เลยไปถึงตรงนั้น ขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภา ท่านคงหารือกับวิป 3 ฝ่าย ยังมีเวลาถึงวันที่ 15 ส.ค. หากหลังวันที่ 15 ไปแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ ก็ต้องกลับไปใช้แบบหาร 100

 

ทั้งนี้ ได้มอบหมายวิปพรรคไปแล้ว หากประธานรัฐสภานัดหารือ และผลเป็นอย่างไร ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามนั้น ประชาธิปัตย์พร้อมเข้าร่วมประชุม เพราะถือว่าการประชุมรัฐสภาสำคัญยิ่งสำหรับพรรคการเมืองในระบบรัฐสภา รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการดีลระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ คงต้องไปถามทั้ง 2 พรรคที่ถูกพาดพิงถึง ตนไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้ ประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ของเราไปอย่างเต็มกำลังความสามารถ