“นิพนธ์”ลั่นเป็นส.ส.ต้องประชุมสภา กำนันผู้ใหญ่บ้านหาเวลาอื่นไปเยี่ยม

09 ส.ค. 2565 | 06:09 น.

“นิพนธ์”ย้ำเป็นส.ส.ต้องปฏิบัติหน้าที่ในสภาก่อน ส่วนจะไปเยี่ยมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ค่อหาโอกาสอื่นได้ พรรคต้องเตรียมพร้อมไว้ทุกอย่าง เผยเตรียมคนพร้อมลงส.ส.ปัตตานี แทน “อันวาร์ สาและ”

วันที่ 9 ส.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่มีข่าวส.ส.อาจไม่เข้าประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยกันเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เนื่องจากติดร่วมงานวันกำนัน ผู้ใหญ่ ว่า ขอให้ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ก่อน เพราะเป็นวันประชุมสภา ส่วนจะไปเยี่ยมกำนันผู้ใหญ่บ้าน เราก็อยากไป แต่ไปหาโอกาสอื่นได้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะโหวตให้กฎหมายลูกผ่าน วาระ 3 หรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องประชุม ส่วนจะลงมติว่าอย่างไรก็ว่ากัน

เมื่อถามย้ำว่ายืนยันส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าประชุมร่วมแน่นอน ส่วนจะลงมติอย่างไรเป็นอีกเรื่องหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ไปว่ากันอีกทีในวันประชุมร่วมรัฐสภา

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าข้ออ้างว่าที่จะไม่มาประชุม เพราะติดไปร่วมงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถือว่าฟังขึ้นหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า คิดว่าหน้าที่หลักของผู้แทน คือ ต้องมาประชุม ส่วนการไปเยี่ยมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถือเป็นความผูกพัน ยังมีโอกาสต่างๆ ที่ไปเยี่ยมได้ 

เมื่อถามว่าการประชุมร่วมสภาสำคัญกว่าหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าว “เป็นหน้าที่โดยตรงของส.ส.ที่ต้องประชุม”

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลย

 

เมื่อถามย้ำว่าหากนายอันวาร์ ลาออกจริง ได้วางตัวบุคคลไว้แทนหรือยัง นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคต้องเตรียมพร้อมไว้ทุกอย่าง