“นิพนธ์”ยัน“ไตรรงค์”ยังอยู่กับปชป.ลุยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่การเลือกตั้ง

04 ส.ค. 2565 | 07:10 น.

“นิพนธ์”รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยัน “ไตรรงค์ สุวรรณคีรี” ยังอยู่กับปชป. พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แน่นอน ไม่ได้ลาออกจากพรรคตามที่เป็นข่าวอยู่ในเวลานี้
ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พิธีกรข่าวชื่อดังได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ดร.ไตรรงค์ กราบลาพระแม่ธรณี ซบพรรครวมไทยสร้างชาติ


“เมื่อคืน (3 ส.ค.65) ผมยังไปหาท่าน ดร.ไตรรงค์ ที่บ้านพัก ซึ่งเป็นการไปพบ ไปหาตามปกติ เพราะผมเคยเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม สมัยท่านไตรรงค์ เป็นรัฐมนตรีว่าการฯ ช่วงปี 2543”

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ตนกับท่านไตรรงค์ นับถือกันมาตลอดในฐานะผู้ใหญ่ของพรรค
“ท่านยังให้คำแนะนำในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรค และยังยืนยันเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ยังเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ และยังให้คำปรึกษารัฐบาลมาเป็นระยะ และต่อเนื่อง”


รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันด้วยว่า ข่าวการที่ ดร.ไตรรงค์ ลาออกจากพรรค จึงไม่เป็นความจริง เป็นการมุ่งทำลายพรรคให้เกิดความปั่นป่วน

“พรรคการเมืองอื่นก็หาประโยชน์จากข่าวนี้ ยืนยันว่า ดร.ไตรรงค์ ยังเป็นกำลังหลักของพรรคทางด้านเศรษฐกิจ และการเมือง ท่านเป็นคนที่มีประสบการณ์ทางด้านการเมืองมายาวนาน เป็นอาจารย์สอนหนังสือทางด้านเศรษฐศาสตร์ เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีที่รู้เรื่องและเข้าใจด้านเศรษฐกิจ เป็นผู้ใหญ่ของพรรค เป็นกำลังสำคัญของพรรค”

 

นายนิพนธ์ กล่าวย้ำว่า ดร.ไตรรงค์ นอกจากเป็นกำลังหลักของพรรคแล้ว ยังจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคไปสู่การเลือกตั้งครั้งต่อไป