“ชัชชาติ”เปรียบลูกจ้างกทม.โซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกับประชาชน 

24 ก.ค. 2565 | 08:48 น.

มื้อเที่ยงวันอาทิตย์ “ชัชชาติ”ร่วมโต๊ะกับ 5 เพื่อนร่วมงานลูกจ้างดีเด่นเขตปทุมวัน ถามยิบสารทุกข์สุขดิบของพนักงานทีละคน เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯ กทม.) ได้ร่วมประทานอาหารกลางวันร่วมกับทีมงานลูกจ้างดีเด่นเขตปทุมวัน 5 คน


โดยเมนูเป็นโต๊ะอาหาร ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ข้าวมันไก่ ผลไม้ ตบท้ายด้วยของหวานลอดช่อง เมโลโยเกิร์ต เครื่องดื่มน้ำเปล่าและโอเลี้ยง 

ในวงสนทนาของมื้อเที่ยงวันนี้ ผู้ว่าฯ กทม.ได้สอบถามสารทุกข์สุขดิบของพนักงานทีละคน ทั้งในเรื่องงาน ชีวิตความเป็นอยู่และเรื่องทั่วๆ ไป อาทิ  เราเคยเจอกันไหม บ้านอยู่ที่ไหน ออกจากบ้านกี่โมง เงินเดือนพอใช้ไหม มีลูกกี่คน รวมทั้งเรื่องการบรรจุงาน ทำงานมากี่ปีถึงได้บรรจุ มีปัญหาอะไรไหม หากอยากได้อะไรสามารถบอกได้ ฯลฯ 

                             “ชัชชาติ”เปรียบลูกจ้างกทม.โซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกับประชาชน 
โดยลูกจ้างของสำนักงานเขตปทุมวันที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ รวม 5 คน ประกอบด้วย 

1.นายมนตรี สิงโต ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานประจำรถ (รถสูบสิ่งปฏิกูล) 


2.นางยุพา สรหงษ์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานสวนสาธารณะ (เก็บมูลฝอย) 


3.นายอำเพียร ฟองฝั้น ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (เก็บขนมูลฝอย) 


4.นางกัญญา ทัพเนตร  ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด)  

 

และ 5.นายนพพร กฐินทอง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)

                                 “ชัชชาติ”เปรียบลูกจ้างกทม.โซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกับประชาชน 


ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่  ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุขดิบ โดยให้ความสำคัญกับคนงานของเขต เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด
 

                         “ชัชชาติ”เปรียบลูกจ้างกทม.โซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกับประชาชน     “ชัชชาติ”เปรียบลูกจ้างกทม.โซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกับประชาชน