"พิเชษฐ"จ่อสลายกลุ่ม 16 หลังจบภารกิจซักฟอก ยันโหวตผ่าน11รมต.ทุกคน

23 ก.ค. 2565 | 02:41 น.

"พิเชษฐ"เตรียมสลายกลุ่ม 16 หลังหลังจบภารกิจซักฟอก ยันโหวตผ่าน11รมต.ทุกคน ยอมรับ"บิ๊กป้อม"เตือนการรวมตัวกลุ่ม16 อาจทำให้เกิดความขัดแย้ง

วันที่ 23 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการทำงานของกลุ่ม 16 ว่า กลุ่ม16 มาจากคนละพรรค โดยเจตนารมณ์ที่มารวมกัน เพราะต้องการทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ต่อต้านไม่ให้เกิดการทุจริต ระยะเวลาที่เราอยู่กันมา2 เดือน พบว่าการจะทำอะไรต้องใช้งบประมาณ

 

ดังนั้นการต่อรองกับรัฐบาล ก็เพื่อนำงบไปลงในพื้นที่ตัวเอง แต่ถ้าเราไม่มีพลังต่อรองก็คงจะไม่ได้งบ ดังนั้นการรวมตัวของกลุ่ม16 แทบไม่มีความผู้พัน จึงคิดว่าหลังการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะสลายกลุ่ม16 เพราะจบภารกิจแล้ว

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลายคนก็รู้ดีว่าตนมีปัญหาในพรรคพปชร. และเมื่อวันจันทร์ที่18 ก.ค.ที่ผ่านมา มีประชุมพรรคพปชร.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรรพปชร.ได้เรียกตนไปพบและตักเตือนถึงการรวมตัวของกลุ่ม16 อาจทำให้เกิดความขัดแย้งและยังขัดกับนโยบายของพล.อ.ประวิตร ที่ไม่ต้องการให้มีกลุ่มก๊วนเกิดขึ้น

 

จึงขอร้องว่าให้เลิกกลุ่มและบอกว่าให้อภัย แลวรจะยุติกลุ่ม16 ได้แล้ว ตนจึงรับปากไปแล้วว่าจะยุติบทบาทหัวหน้ากลุ่ม เพราะพรรคไม่อยากให้มีกลุ่มก๊วน ดังนั้นกลุ่มนี้ควรจบเสีย ส่วนตนจะถอนตัวจากหน้ากลุ่ม

 

ส่วนคนที่เหลืออยู่ใครจะดำเนินการต่อก็เป็นเรื่องของเขา สำหรับการลงมติของกลุ่มเล็ก อยากให้เป็นในแนวทางเดียวกัน ถ้าไม่ยอมกันก็ต้องให้ฟรีโหวตไป

 

ส่วนตนจะลงมติตามแนวทางของพรรคพปชร. สนับสนุน ไฟเขียวผ่านทุกคน ตามคำสั่งพล.อ.ประวิตร
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าส่วนหนึ่งที่ยุติเพราะถูกวิจารณ์ว่ามีการไปเรียกรับเงิน รับทอง หรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ไม่มี ตนทำการเมืองมาตั้งแต่ปี 2539 ไม่มีเรื่องเหล่านี้